ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Blackberry เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นสุดท้าย DTEK60


ยูโรโซนอนุมัติเงินกู้ก้อนใหม่ให้กรีซ $2,800 ล้าน / ศาลสหรัฐฯ อนุมัติ Volkswagen จ่ายเงินค่าระงับคดี $14,700 ล้าน

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:41 0:00

ยูโรโซนอนุมัติเงินกู้ก้อนใหม่ให้กรีซ $2,800 ล้าน

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกลุ่มประเทศผู้ใช้เงินยูโร หรือ ยูโรโซน อนุมัติเงินช่วยเหลือก้อนใหม่มูลค่า 2,800 ล้านดอลลาร์ให้กับกรีซ เพื่อใช้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ นับเป็นเงินช่วยเหลือรอบที่สามที่กรีซได้รับ ตั้งแต่เกิดวิกฤติการณ์การเงินในกลุ่มยูโรโซนเมื่อ 6 ปีที่แล้ว

เจ้าหน้าที่ยูโรโซนระบุว่า กรีซประสบความสำเร็จในการใช้มาตรการรัดเข็มขัดตามเงือนไขการรับเงินช่วยเหลือ ซึ่งรวมถึงการปฏิรูประบบเงินบำนาญ การกำกับดูแลธนาคารพาณิชย์ รวมทั้งการแปรรูปรัฐวิสาหกิจบางแห่ง

ศาลสหรัฐฯ อนุมัติ Volkswagen จ่ายเงินค่าระงับคดี $14,700 ล้าน

ผู้พิพากษาสหรัฐฯ อนุมัติให้บริษัทรถยนต์ Volkswagen จ่ายเงินค่าระงับคดีมูลค่า 14,700 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่ามีมูลค่าสูงที่สุดในเป็นสถิติใหม่ในสหรัฐฯ สืบเนื่องจากคดีที่ Volkswagen ถูกกล่าวหาว่าบิดเบือนตัวเลขการปล่อยมลพิษของรถเครื่องยนต์ดีเซลทำให้ดูสะอาดกว่าความเป็นจริง

ภายใต้ข้อตกลงยอมความ เจ้าของรถยนต์ Volkswagen และ Audi รุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ สามารถขายรถยนต์ของตนคืนให้กับบริษัทได้ เริ่มตั้งแต่วันอังคารหน้า

สำหรับเงินค่าระงับคดีมูลค่า 14,700 ล้านดอลลาร์นี้ แบ่งเป็นเงินค่าซื้อรถยนต์คืนจากลูกค้าและเงินชดเชยรวม 10,000 ล้านดอลลาร์ และอีก 4,700 ล้านดอลลาร์ สำหรับการโครงการพัฒนารถพลังงานสะอาดอื่นๆ

จนถึงขณะนี้ Volkswagen จ่ายเงินค่าระงับคดีจากข่าวอื้อฉาวนี้ไปแล้วทั้งหมด 16,500 ล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงเงินชดเชยให้กับรัฐบาลสหรัฐฯ และตัวแทนจำหน่ายต่างๆ ด้วย

Twitter จะลดพนักงาน 300 ตำแหน่ง

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าบริษัทสื่อสังคมออนไลน์ Twitter มีแผนลดจำนวนพนักงาน 8% หรือราว 300 ตำแหน่ง ซึ่งคาดว่า Twitter จะประกาศข่าวนี้ก่อนเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ในวันพฤหัสบดี

ราคาหุ้นของ Twitter ตกลง 5% จากข่าวนี้ และตกลงไปแล้ว 40% ในช่วงหนึ่งปี หลังจากที่บริษัทยังไม่สามารถทำกำไรได้ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และมีรายงานว่า Twitter ประสบความล้มเหลวในการหาผู้ซื้อกิจการของบริษัท

Blackberry เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นสุดท้าย DTEK60

บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ Blackberry เปิดเผยโทรศัพท์รุ่นใหม่ DTEK60 ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้าย หลังจากที่ Blackberry ประกาศเมื่อปลายเดือนที่แล้วว่าจะหยุดผลิตโทรศัพท์มือถือแล้วหันไปมุ่งเน้นที่การพัฒนาซอฟท์แวร์แทน ถือเป็นการสิ้นสุดยุคของโทรศัพท์ Blackberry อย่างสมบูรณ์ หลังจากที่สูญเสียส่วนแบ่งตลาดให้กับ iPhone ของ Apple และโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ของ Google

สำหรับโทรศัพท์รุ่นใหม่ DTEK60 ตั้งราคาไว้ที่ 499 ดอลลาร์ และมาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ซึ่งทาง Blackberry ใช้เป็นจุดขายของโทรศัพท์มือถือที่บริษัทผลิตในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

Uber เสนอบริการฉีดวัคซีนฟรีในหลายเมืองของสหรัฐฯ

Uber ผู้ให้บริการรถยนต์ร่วมโดยสารผ่านแอพฯ เสนอบริการฉีดวัคซีนโรคไข้หวัดใหญ่ให้ฟรีแก่ลูกค้าในบางเมืองของสหรัฐฯ รวมทั้งในนครบอสตันและชิคาโก โดยผู้ต้องการใช้บริการนี้ให้เปิดแอพฯ Uber ในโทรศัพท์ เลือกที่ออพชั่น Health แล้วกดขอ Flu-fighting care package จากนั้นทาง Uber จะส่งข้อมูลการฉีกวัคซีนไปให้ว่าต้องไปฉีดที่ไหน

Uber ระบุว่าบริการนี้เปิดให้ลงทะเบียนเพียง 4 ชั่วโมง เฉพาะวันอังคารนี้ตามเวลาในสหรัฐฯ

XS
SM
MD
LG