ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: อินเทอร์เน็ตทั่วโซมาเลียกลับคืนมาหลังล่มไป 23 วัน 


FILE - A Somali man browses the internet on his mobile phone at a beach in Somalia's capital Mogadishu, January 10, 2014.
FILE - A Somali man browses the internet on his mobile phone at a beach in Somalia's capital Mogadishu, January 10, 2014.

สหรัฐฯ เสนอให้วีซ่า H-2B เพิ่ม 15,000 ใบ / เศรษฐกิจจีนขยายตัว 6.9% ในไตรมาสที่สองของปีนี้

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:57 0:00

สหรัฐฯ เสนอให้วีซ่า H-2B เพิ่ม 15,000 ใบ

กระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิ (Homeland Security) ระบุว่าสหรัฐฯ ต้องการแรงงานต่างชาติมากขึ้นเพื่อให้ธุรกิจของบริษัทอเมริกันเดินหน้าต่อไปได้

Homeland Security กล่าวว่าจะเพิ่มจำนวนวีซ่า H-2B ที่ให้กับบริษัทที่ต้องการจ้างแรงงานต่างชาติที่ไม่ใช่แรงงานด้านการเกษตรอีก 15,000 ตำแหน่ง ก่อนที่จะสิ้นสุดปีงบประมาณนี้ คือวันที่ 30 ก.ย. โดยเป็นการเพิ่มวีซ่าเพียงครั้งเดียว

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ลดลงไปอยู่ระดับต่ำสุดรอบ 10 เดือน

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ลดลงไปอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือนในวันจันทร์ เมื่อเทียบกับตะกร้าเงินที่ผูกรวมค่าเงินสกุลหลักต่างๆ ของโลก ทำให้คาดการณ์ว่าระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) อาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งภายในปีนี้

เศรษฐกิจจีนขยายตัว 6.9% ในไตรมาสที่สองของปีนี้

ทางการจีนรายงานว่าอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจจีนระหว่างเดือน เม.ย. - มิ.ย. เพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 6.9% ซึ่งเป็นผลจากผลผลิตภาคอุตสาหกรรมสูงขึ้น เช่นเดียวกับการส่งออก และการใช้จ่ายของผู้บริโภค

แต่นักเศรษฐศาสตร์บางคนเชื่อว่า เศรษฐกิจจีนจะชะลอตัวลงเล็กน้อยในช่วงครึ่งปีหลัง

อินเทอร์เน็ตทั่วโซมาเลียกลับคืนมาหลังล่มไป 23 วัน

โซมาเลียกลับมามีอินเทอร์เน็ตใช้อีกครั้ง หลังจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในประเทศหายไปตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน คิดเป็นเวลา 23 วัน ซึ่งทำให้เกิดความสูญเสียทางอินเทอร์เน็ตหลายสิบล้านดอลลาร์

รมต.กระทรวงสื่อสารและโทรคมนาคมของโซมาเลีย ระบุว่า เครือข่ายอินเทอร์เน็ตในประเทศที่ล่มไป 23 วันนั้น เป็นเพราะสายเคเบิลใต้ทะเลที่ตัดขาดไปโดยเรือเดินสมุทรของปานามา MSC Alice

รัฐบาลโซมาเลียบอกว่า ต้องการให้บริษัทเจ้าของเรือเป็นผู้จ่ายเงินชดเชยความเสียหายทางเศรษฐกิจจำนวน 10 ล้านดอลลาร์ ให้แก่โซมาเลียด้วย

XS
SM
MD
LG