ลิ้งค์เชื่อมต่อ

IMF คาดว่าเศรษฐกิจโลกปีนี้จะขยายตัวต่ำกว่าที่คาดไว้ และดูไบประกาศจะเริ่มสร้างศูนย์การค้าใหญ่ที่สุดในโลก รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


Dubai
Dubai
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:27 0:00
Direct link

1. กรรมการผู้จัดการใหญ่ของ IMF คาดว่าเศรษฐกิจโลกปีนี้จะขยายตัวได้ต่ำกว่าที่คาด แต่จะไม่ต่างจากที่เคยพยากรณ์ไว้เมื่อเดือนเมษายน คือ 3.6 % ในปีนี้และ 3.9 % สำหรับปีหน้ามากนัก

2. วิศวกรและคนงานโลหะในอาฟริกาใต้ 220,000 คนหยุดงานประท้วงเพื่อเรียกร้องค่าจ้างเพิ่มขึ้น 12 % ส่งผลกระทบถึงบริษัทต่างๆ กว่า 10,000 บริษัท

3. รายงานของ FAO ระบุว่าเกาหลีเหนือนำเข้าอาหารเพียง 25,200 ตันในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งน้อยกว่าความต้องการอาหารราวห้าล้านสี่แสนตันเพื่อสนองความต้องการบริโภคของประชาชนในแต่ละปีเป็นอย่างมาก

A planned ‘Mall of the World’ there would be the largest to date.
A planned ‘Mall of the World’ there would be the largest to date.

4. เจ้าผู้ปกครองดูไบประกาศเริ่มการสร้างศูนย์การค้าใหญ่ที่สุดในโลกชื่อ Mall of the World ซึ่งมีพื้นที่ 743,000 ตารางเมตรตามแผนเดิมที่เคยประกาศไว้เมื่อ 18 เดือนที่แล้ว แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดกำหนดเสร็จสิ้นโครงการและมูลค่าการลงทุนรวมทั้งแหล่งเงินทุน

​5. แหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวขนาดเล็กในรัฐเวอร์จิเนียชื่อ Dinosaur Land ติดอันดับหนึ่งในสิบของ Gift Shop ที่ดีที่สุดในอเมริกาสำหรับการซื้อของที่ระลึก

XS
SM
MD
LG