ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'เบอร์เกอร์คิง' ทดสอบแอพจองโต๊ะที่อิตาลี หวังนำมาใช้หลังปลดล็อคดาวน์


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:43 0:00

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เครือข่ายร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด เบอร์เกอร์คิง กำลังทดสอบแอพใหม่สำหรับการสั่งอาหารและจองโต๊ะที่ร้านสาขาในอิตาลี เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้ารับประทานอาหารนอกบ้านอย่างปลอดภัย โดยจะนำมาใช้หลังจากที่รัฐบาลเริ่มปลดมาตรการล็อคดาวน์

เบอร์เกอร์คิง ซึ่งมีสาขา 25,000 แห่งทั่วโลก และมีลูกค้าราว 11 ล้านคนในแต่ละวัน เชื่อว่าการปรับระบบการสั่งอาหารและการจองโต๊ะที่ร้านเสียใหม่ จะสามารถช่วยคลายความกังวลของลูกค้าที่กลัวติดเชื้อไวรัสได้

ปัจจุบัน ร้านเบอร์เกอร์คิง 40 แห่งในอิตาลีเริ่มเปิดบริการขายอาหารผ่านช่องทางไดร์ฟทรูและเดลิเวรีได้แล้ว แต่ยังไม่อนุญาตให้นั่งทานในร้าน

แอพใหม่ของเบอร์เกอร์คิงจะเริ่มให้บริการในร้านสาขาที่เมืองมิลานของอิตาลีทันทีที่ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการเต็มรูปแบบได้อีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 1 มิถุนายน ก่อนที่จะขยายไปยังสาขาในเมืองอื่น ๆ ที่มีอยู่ราว 220 แห่งในอิตาลี

โดยลูกค้าสามารถสั่งอาหาร จองโต๊ะ และจ่ายเงินจากบ้านผ่านแอพใหม่นี้ ก่อนที่จะออกไปรับอาหารเอง หรือนั่งทานอาหารที่ร้าน หรือให้ไปส่งที่บ้านก็ได้

นอกจากการปรับวิธีขายอาหารให้ลูกค้าแล้ว เบอร์เกอร์คิงยังกำหนดให้พนักงานในร้านต้องยืนห่างกัน และต้องล้างมือทุก ๆ 30 นาที

ผู้บริหารบริษัทเบอร์เกอร์คิงสาขาอิตาลี เชื่อว่าพฤติกรรมระแวดระวังของผู้บริโภคในการออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านจะมีอยู่ต่อไปอีกอย่างน้อย 1-2 ปี กว่าที่ทุกอย่างจะกลับสู่ปกติ

XS
SM
MD
LG