ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Jeep แตะเบรก โฆษณาของร็อคเกอร์ “บรูซ สปริงสทีน” หลังถูกข้อหา ‘เมาแล้วขับ’


Bruce Springsteen arrives for the world premiere of "Western Stars" at the Toronto International Film Festival (TIFF) in Toronto, Ontario, Canada, September 12, 2019. REUTERS/Mario Anzuoni
Bruce Springsteen arrives for the world premiere of "Western Stars" at the Toronto International Film Festival (TIFF) in Toronto, Ontario, Canada, September 12, 2019. REUTERS/Mario Anzuoni

บริษัทผู้ผลิตรถ Jeep ประกาศระงับการออกอากาศโฆษณาของตน ที่มี นักดนตรีร็อคชื่อดัง บรูซ สปริงสทีน เป็นผู้แสดง หลังพบว่าร็อคเกอร์ชาวอเมริกันถูกดำเนินข้อหาเมาแล้วขับไปเมื่อปลายปีที่แล้ว

สำนักข่าว AP รายงานว่า สปริงสทีน ถูกตำรวจจับกุมตัวเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ใน Gateway National Recreation รัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งเป็นเหมือนอุทยานขนาดย่อมๆ ไม่ไกลจากบ้านพักของเขา โดยเป็นพื้นที่ติดริมน้ำและสามารถเห็นนครนิวยอร์กซิตี้อยู่ฝั่งตรงกันข้าม

รายงานข่าวระบุว่า ตำรวจออกใบสั่งให้กับ สปริงสทีน ในข้อหาขับรถในขณะมึนเมา ขับรถโดยประมาท และดื่มสุราในพื้นที่ปิด โดยโฆษกของ สปริงสทีน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า นักร้องชื่อดังยินยอมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่

ข่าวการถูกตำรวจจับของ สปริงสทีน มีออกมาก่อนกำหนดการงานใหญ่ 2 ชิ้น ซึ่งก็คือ การแสดงดนตรีในงานเฉลิมฉลองพิธีปฏิญาณตนของประธานาธิบดี โจ ไบเดน “Land of Hope and Dreams” ที่หน้าอนุสรณ์สถานลินคอลน์ กรุงวอชิงตัน ในคืนวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา และการเปิดตัวโฆษณารถ Jeep ชิ้นใหม่ในระหว่างการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ เมื่อวันอาทิตยที่แล้วนี้ด้วย

บริษัท Jeep ออกแถลงการณ์ที่ระบุว่า ทางบริษัทพิจารณาแล้วว่า เป็นเรื่องไม่เหมาะสมที่บริษัทจะออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวที่มีออกมาผ่านสื่อต่างๆ แต่ไม่สามารถตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจนได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทแจ้งว่า เป็นสิทธิ์ของตนที่จะขอพักการออกอากาศโฆษณาชิ้นใหม่นี้ไปจนกว่าข้อเท็จจริงทั้งหมดจะปรากฎออกมา

ขณะเดียวกัน สื่อ CNBC รายงานว่า ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า บริษัท Jeep จะนำโฆษณาชิ้นนี้มาออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์อีกหรือไม่ ขณะที่ มีการตั้งค่าโฆษณาดังกล่าวบนช่องทาง YouTube ให้เป็นแบบ “ส่วนตัว” เรียบร้อยแล้ว

XS
SM
MD
LG