ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Michael Bloomberg นายกเทศมนตรีนคร New York บริจาคเงิน $350 ล้านให้กับ Johns Hopkins University ซึ่งตนเป็นศิษย์เก่า


นายกเทศมนตรีนคร New York นาย Michael Bloomberg ผู้ที่เป็นเจ้าของสำนักข่าว Bloomberg บริจาคเงิน 350 ล้านดอลลาร์ให้กับ Johns Hopkins University ซึ่งตนเป็นศิษย์เก่า หากนับรวมยอดบริจาคให้แก่ Johns Hopkins ตลอดมา เงินบริจาคของเขาสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์

อินเดียขึ้นภาษีนำเข้าทองอีกครั้ง หลังทำเช่นนี้ 3 ครั้งในปีที่แล้ว ครั้งนี้รัฐบาลขอขึ้นภาษี 4%-6% ขณะที่รัฐมนตรีคลัง P. Chidambaram เรียกร้องให้คนซื้อทองน้องลงบ้างเพราะการนำเข้าทองถ่วงดุลการค้า
กรรมการผู้จัดการใหญ่ IMF Christine Lagarde กล่าวที่การประชุม World Economic Forum ที่สวิสเซอร์แลนด์ว่าการฟื้นตัวที่ยังอ่อนโรยของเศรษฐกิจโลกต้องอาศัยการตัดสินใจที่ถูกต้องจากผู้นำของประเทศสหรัฐ ยุโรปและญี่ปุ่น เธอเสริมว่า สเปนและอิตาลีได้ผ่านพ้นช่วงที่เลวร้ายที่สุดของวิกฤตเศรษฐกิจแล้ว

สายการบิน All Nippon Airways จะลดเที่ยวบินอีก 379 เที่ยวในเดือนหน้า เนื่องจากปัญหาทางเทคนิดที่เกิดขึ้นจากเครื่องบิน Dreamliner ของบริษัท Boeing ของสหรัฐ
Tina Tuner นักร้องเสียงทรงพลังวัย 73 ปีที่เกิดในรัฐ Tennessee ของสหรัฐ กำลังจะได้สัญชาติใหม่จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นที่พำนักของเธอมากว่า 17 ปี

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG