ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เกินต้าน! ‘บียอนเซ่’ สร้างประวัติศาสตร์หญิงผิวดำคนแรก คว้าที่หนึ่งบิลบอร์ดเพลงคันทรี


แฟ้มภาพ - บียอนเซ่ แสดงที่ Wolstein Center ในคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ 4 พ.ย. 2016 (เอพี)
แฟ้มภาพ - บียอนเซ่ แสดงที่ Wolstein Center ในคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ 4 พ.ย. 2016 (เอพี)

จับทางคันทรีครั้งแรกก็ปัง สำหรับ “ควีนบี” บียอนเซ่ ศิลปินซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกัน ที่สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง ในการเป็นผู้หญิงผิวดำคนแรกที่มีบทเพลงคันทรีขึ้นอันดับหนึ่งใน Billboard’s country music chart

บียอนเซ่ ศิลปินหญิงเจ้าของรางวัลแกรมมี่ เปิดตัวเพลงใหม่ “Texas Hold ‘Em” และ “16 Carriages” เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในช่วงการถ่ายทอดสดศึกคนชนคน ซึ่งถือเป็นบทเพลงคันทรีครั้งแรกในเส้นทางศิลปินของเธอ

เพลง “Texas Hold ‘Em” ทะยานขึ้นอันดับ 1 ในการจัดอันดับของบิลบอร์ดแนวเพลงคันทรีในสัปดาห์นี้ ส่วน “16 Carriages” เปิดตัวที่อันดับ 9 ของการจัดอันดับเดียวกันนี้

นอกจากนี้ ควีนบี ยังสร้างประวัติศาสตร์ในการเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่คว้าอันดับ 1 ของการจัดอันดับ Hot Country Songs และ Hot R&B/Hip-Hop Songs ที่เริ่มจัดอันดับมาตั้งแต่ปี 1958 ตามการเปิดเผยของบิลบอร์ด โดยศิลปินที่เคยทำผลงานในลักษณะดังกล่าวได้ล้วนเป็นศิลปินชายทั้งสิ้น ได้แก่ จัสติน บีเบอร์, บิลลี เรย์ ไซรัส และเรย์ ชาลส์

ทั้งสองบทเพลงคาดว่าจะอยู่ในอัลบัมใหม่แนวคันทรีของบียอนเซ่ “act ii” ที่จะเปิดตัวในวันที่ 29 มีนาคมนี้ หลังจากอัลบัม “Renaissance” ของเธอเมื่อปี 2022 ซึ่งมักถูกเรียกว่า “Act I: Renaissance”

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG