ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สุดปัง! 'บียอนเซ่' ทุบสถิติคว้าแกรมมี่มากสุดในประวัติศาสตร์


65th Annual Grammy Awards in Los Angeles
65th Annual Grammy Awards in Los Angeles

บียอนเซ่ ศิลปินหญิงชื่อดังชาวอเมริกัน สร้างสถิติเป็นศิลปินที่คว้ารางวัลแกรมมี่สูงสุดในประวัติศาสตร์ ในงานประกาศรางวัลแกรมมี่ ครั้งที่ 65 ที่นครลอสแอนเจลิส เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์

แม้จะมาร่วมงานช้ากว่ากำหนด แต่บียอนเซ่ไม่รอช้า คว้า 4 รางวัลแกรมมี่ รวมทั้งอัลบัมแดนซ์และอิเล็กทรอนิกส์ยอดเยี่ยม จากผลงานอัลบัม Renaissance และเพลงอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม จากผลงานเพลง Cuff It ทำให้เธอสร้างสถิติโลกใหม่ในฐานะศิลปินที่กวาดรางวัลแกรมมี่มากที่สุดโลก ที่ 32 รางวัล เอาชนะ จอร์จ โซลติ วาทยกรเพลงคลาสสิกผู้ล่วงลับ เจ้าของสถิติเดิมที่ได้ไป 31 รางวัล

อีกคนที่สร้างประวัติศาสตร์ในงานนี้ คือ วิโอลา เดวิส นักแสดงผิวสีชาวอเมริกัน วัย 57 ปี คว้ารางวัลแกรมมี่จากผลงานออดิโอบุ๊ก ทำให้เธอขึ้นแท่นสี่จตุรเทพ หรือ EGOT ซึ่งเป็นทำเนียบผู้ชนะรางวัลจาก 4 เวทีสำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ เอ็มมี่ แกรมมี่ โทนี่ และออสการ์ มาครองได้ทั้งหมด

ด้านเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่แม้อัลบัมใหม่ Midnight จะไม่สามารถเข้าชิงได้ในปีนี้ แต่บทเพลง All Too Well เวอร์ชันความยาว 10 นาทีคว้ารางวัลมิวสิควิดีโอยอดเยี่ยมไปในปีนี้ นอกจากนี้ แฮร์รี สไตล์ส ศิลปินป๊อบชาวอังกฤษ นำอัลบัม Harry's House คว้ารางวัลอัลบัมเพลงป๊อบยอดเยี่ยม ส่วนอัลบัมแรพยอดเยี่ยมตกเป็นของเคนดริก ลามาร์ จากอัลบัม Mr. Morale & the Big Steppers

สำหรับงานประกาศรางวัลแกรมมี่ มียอดผู้ชมลดลงต่อเนื่องเหมือนงานประกาศรางวัลใหญ่หลายเวที โดยเมื่อปีที่แล้วยอดผู้ชมงานประกาศรางวัลอยู่ที่ 9 ล้านคนเท่านั้น

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG