ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักท่องเที่ยวเร่เชียร์ "อ่างซิ่ง" ระดมทุนช่วยเด็กเจ็บป่วยในรัฐแมรีแลนด์


นักท่องเที่ยวเร่ชม "อ่างซิ่ง" ระดมทุนช่วยเด็กเจ็บป่วยในรัฐแมรีแลนด์

ในช่วงฤดูร้อนในสหรัฐฯ นักท่องเที่ยวหลายร้อยคนจะเดินทางไปยังเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งในรัฐแมรีแลนด์ เพื่อชมการแข่งขัน “อ่างซิ่ง” ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีมา 28 ปีแล้ว

เมืองเบอร์ลิน ในรัฐแมรีแลนด์ เป็นเมืองเล็กๆ ที่เก่าแก่และเงียบสงบ แต่จะมีช่วงหนึ่งของฤดูร้อนในทุกๆ ปีที่เมืองแห่งนี้จะคึกคักด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานในงานวิ่งแข่งประจำปีที่เรียกว่า “วิ่งอ่าง” หรือ “อ่างซิ่ง” ซึ่งจัดติดต่อกันมา 28 ปีแล้ว

บรรดานักท่องเที่ยวและชาวเมืองต่างยืนเต็มสองฝั่งของถนนสายหลักที่ตัดผ่านใจกลางเมือง เฝ้าดูผู้ร่วมแข่งขันนำอ่างอาบน้ำติดล้อในรูปแบบต่างๆ กัน มาควบแข่งกันเพื่อให้ถึงเส้นชัยเป็นคันแรก

คุณเจฟฟ์ สมิธ หนึ่งในผู้ร่วมแข่งขัน บอกว่า นอกจากต้องออกแบบอ่างอาบน้ำใส่ล้อที่สามารถวิ่งได้เร็วที่สุดแล้ว ยังต้องออกปากให้เพื่อนหนึ่งคนขึ้นไปนั่งในอ่างนั้น และต้องออกแรงดันอ่างให้ถึงเส้นชัยที่อยู่ห่างออกไปหลายร้อยเมตรเป็นคนแรกอีกด้วย

ถึงกระนั้น คุณสมิธยอมรับว่างานนี้สนุก ตั้งแต่ได้ออกมาทำกิจกรรมข้างนอกท่ามกลางแสงแดด และมีผู้คนคอยเชียร์เสียงดังอยู่ตลอดทาง

และนอกจากเสียงเชียร์แล้ว งานนี้ยังเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะกับอ่างอาบน้ำรูปร่างแปลกๆ ที่นำมาออกแบบเป็นรถแข่ง ซึ่งต้องได้ตามมาตรฐานและข้อกำหนดของผู้จัดงานด้วย คือต้องมีล้ออย่างน้อยหนึ่งล้อ ต้องมีเบรก ขนาดต้องไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป และที่สำคัญต้องมีคนขับนั่งอยู่ในอ่างนั้นด้วย และต้องสามารถขับรถได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย นั่นคืออายุ 16 ปีขึ้นไป

แต่งานนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของความสนุกและเสียงหัวเราะเพียงอย่างเดียว แต่เงินบริจาคและรายได้จากการจัดงาน “อ่างซิ่ง” นี้ ยังนำไปมอบให้กับองค์กร “Believe in Tomorrow” ซึ่งจัดหายาและความช่วยเหลือทางการแพทย์ให้กับเด็กๆ ที่เจ็บป่วย และให้เด็กเหล่านั้นได้มีโอกาสเดินทางพักผ่อนพร้อมครอบครัวด้วย

XS
SM
MD
LG