ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เหตุระเบิดในเมืองหลวงบังคลาเทศคร่าชีวิต-สร้างความเสียหายหนัก


Rescuers stand amid the debris after a blast at a market in Dhaka, Bangladesh, Sunday, June 27, 2021. (AP Photo)
Rescuers stand amid the debris after a blast at a market in Dhaka, Bangladesh, Sunday, June 27, 2021. (AP Photo)

เหตุระเบิดรุนแรงครั้งล่าสุดในกรุงธากา เมืองหลวงของประเทศบังคลาเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ทั้งยังสร้างความเสียหายให้กับอาคารและรถยนต์จำนวนมากรอบๆ พื้นที่เกิดเหตุด้วย

เจ้าหน้าที่ทางการบังคลาเทศยังคงไม่สามารถสรุปต้นตอของเหตุระเบิดครั้งนี้ที่เกิดขึ้นในช่วงเย็นวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ที่อาคารแห่งหนึ่งในย่านที่มีชื่อว่า มอกห์บาซาร์ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ลงพื้นที่เพื่อควบคุมสถานการณ์เปิดเผยว่า มีอาคารอย่างน้อย 7 หลังที่เสียหายจากแรงระเบิดนี้

สัจจาด โฮสเซน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกรุงธากา บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังเกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่นี้ หน่วยดับเพลิงและหน่วยกู้ระเบิด ที่อยู่ใต้กลุ่มงานต่อต้านการก่อการร้ายได้รีบเดินทางมายังพื้นที่ และทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญทันที เพื่อสืบสวนหาสาเหตุของการระเบิดและความเสียหายที่ตามมา

พยานที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า แรงระเบิดทำให้เกิดลูกไฟพุ่งออกมาจากอาคารที่เกิดเหตุ ก่อนจะตามมาด้วยควันดำและเสียงดัง ขณะที่ ท้องถนนในบริเวณรอบๆ เต็มไปด้วยเศษกระจกและคอนกรีต

รายงานข่าวระบุว่า ขณะที่ยังไม่สามารถสรุปหาสาเหตุของการระเบิดได้ อาคารที่เป็นจุดเกิดเหตุนั้นมีร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดอยู่แห่งหนึ่ง และมีรายงานว่า ท่อหรือถังแก๊สของร้านที่มีจุดชำรุดน่าจะเป็นสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้

XS
SM
MD
LG