ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หนังสือเล่มใหม่เกี่ยวกับ "ทรัมป์" เตรียมวางจำหน่ายเดือนหน้า


Copies of the book "Fire and Fury: Inside the Trump White House" by author Michael Wolff are seen at the Book Culture bookstore in New York, Jan. 5, 2018.
Copies of the book "Fire and Fury: Inside the Trump White House" by author Michael Wolff are seen at the Book Culture bookstore in New York, Jan. 5, 2018.

ไมเคิล วูล์ฟ เจ้าของผลงานหนังสือ "Fire and Fury" ที่เล่าเรื่องราวของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ช่วงการบริหารประเทศของเขา เตรียมออกหนังสือเล่มใหม่ วันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ตามรายงานของสำนักข่าวเอพี

สำนักพิมพ์ Henry Holt เจ้าของลิขสิทธิ์พิมพ์กล่าวว่าผลงานใหม่ของไมเคิล วูล์ฟ ที่ชื่อว่า "Landslide: The Final Days of Trump Presidency" เล่าถึงโค้งสุดท้ายของการเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯของทรัมป์

ผู้เขียนได้ข้อมูลจากการสัมภาษณ์อดีตประธานาธิบดีทรัมป์เองสำหรับการเขียนหนังสือเล่มนี้ด้วย เเม้ว่าเขาจะเคยสร้างความไม่พอใจให้ทรัมป์จากหนังสือ "Fire and Fury" ในปี ค.ศ. 2018

ในครั้งนั้นทนายของทรัมป์ส่งคำร้องให้มีการหยุดพิมพ์และขู้ฟ้องหมิ่นประมาท อย่างไรก็ตามการประณามจากทรัมป์ทำให้ "Fire and Fury" ซึ่่งเล่าถึงความปั่นป่วนในทำเนียบขาวภายใต้ทรัมป์ ยิ่งขายดี โดยมียอดขายกว่า 2 ล้านเล่ม

หนังสือที่เกี่ยวกับอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ หลายเล่มที่ออกมา กล่าวถึงบุคลิกของเขาในทำนองเดียวกัน คือเป็นคนที่เสียสมาธิง่ายและอารมณ์แปรปรวนเร็ว เช่นหนังสือ "Fear" ของนักข่าวอาวุโสของวอชิงตันโพสต์ บ๊อบ วู้ดเวิร์ด และ "The Room Where It Happened" ของจอห์น โบลตัน อดีตที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของทรัมป์

สำหรับอนาคตที่ว่า นักอ่านจะได้เห็นผลงานหนังสือ ที่เขียนโดย โดนัลด์ ทรัมป์เองหรือไม่ สำนักข่าวเอพีกล่าวว่ายังคงเป็นเรื่องไม่แน่นอน

ทรัมป์กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าเขาปฏิเสธการยื่นเสนอเป็นผู้พิมพ์หนังสือถึงสองครั้ง และว่าตนกำลังวุ่นวายกับการเขียนงาน

แต่ในวงการสำนักพิมพ์ ซีอีโอของบริษัท Simon & Schuster โจนาธาน คาร์ปกล่าวเมื่อเดือนที่เเล้วต่อพนักงานว่า เขาไม่สนใจหนังสือที่เขียนโดยทรัมป์ เพราะไม่มั่นใจว่าอดีตประธานาธิบดีทรัมป์จะเล่าเรื่องด้วยความสัตย์จริง หลังจากที่อ้างอย่างผิดๆมาตลอดว่าตนชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี ปีที่เเล้วที่เขาเเพ้ต่อโจ ไบเดน

XS
SM
MD
LG