ลิ้งค์เชื่อมต่อ

มีพิธีรำลึกถึงผู้เสียชีวิตมากกว่าสามพันคนในวันครบรอบสิบปีของการก่อการร้ายที่นิวยอร์คและวอชิงตันเมื่อวันที่ 11 กันยายน ค.ศ. 2001


มีพิธีรำลึกถึงผู้เสียชีวิตมากกว่าสามพันคนในวันครบรอบสิบปีของการก่อการร้ายที่นิวยอร์คและวอชิงตันเมื่อวันที่ 11 กันยายน ค.ศ. 2001
มีพิธีรำลึกถึงผู้เสียชีวิตมากกว่าสามพันคนในวันครบรอบสิบปีของการก่อการร้ายที่นิวยอร์คและวอชิงตันเมื่อวันที่ 11 กันยายน ค.ศ. 2001

เมื่อเวลา 8 โมง 46 นาที ผู้คนที่ไปร่วมชุมนุมกันที่บริเวณลานในอนุสรณ์สถานที่เคยเป็นอาคาร World Trade Center ในนครนิวยอร์ค รวมทั้ง ประธานาธิบดี Barack Obama ยืนสงบนิ่งเป็นการไว้อาลัย หลังจากนั้น ประธานาธิบดี Obama อ่านบทสวดตอนหนึ่งจากคัมภีร์ศาสนาคริสต์ และสมาชิกในครอบครัวอ่านชื่อผู้ที่เสียชีวิตที่อาคาร World Trade Center ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 2983 คน และเมื่อเวลา 9 โมง 37 นาที ที่อาคาร Pentagon มีพิธีรำลึกถึงผู้ที่เสียชีวิตเมื่อเครื่องบินของสายการบิน American Airlines เที่ยวบินที่ 77 พุ่งเข้าชนตัวตึก ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนเสียชีวิต และอีก 125 คนที่อาคารที่ Pentagon รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 184 คน

เมื่อเวลา 8 โมง 46 นาที ผู้คนที่ไปร่วมชุมนุมกันที่บริเวณลานในอนุสรณ์สถานที่เคยเป็นอาคาร World Trade Center ในนครนิวยอร์ค รวมทั้ง ประธานาธิบดี Barack Obama ยืนสงบนิ่งเป็นการไว้อาลัย หลังจากนั้น ประธานาธิบดี Obama อ่านบทสวดตอนหนึ่งจากคัมภีร์ศาสนาคริสต์ และสมาชิกในครอบครัวอ่านชื่อผู้ที่เสียชีวิตที่อาคาร World Trade Center ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 2983 คน

ในจำนวนนี้มีน้าสาวที่ไว้อาลัยหลานชาย ลูกชายที่ไม่เคยเห็นหน้าพ่อเพราะยังอยู่ในท้องแม่ในเวลานั้น และ Talat Hamdani ที่บอกว่า บุตรชาย Mahammed Salman Hamdani เป็นหนึ่งในจำนวนชาวมุสลิมนับร้อยที่เสียชีวิตในวันนั้น

เธอบอกว่า บุตรชาย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน วิ่งเข้าไปในตัวอาคารที่กำลังไหม้ เพื่อช่วยเหลือมนุษยชาติ โดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติ ศาสนา และชาติพันธุ์ และต้องเสียชีวิตเองด้วยในที่สุด

และเมื่อเวลา 9 โมง 37 นาที ที่อาคาร Pentagon มีพิธีรำลึกถึงผู้ที่เสียชีวิตเมื่อเครื่องบินของสายการบิน American Airlines เที่ยวบินที่ 77 พุ่งเข้าชนตัวตึก ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนเสียชีวิต และอีก 125 คนที่อาคารที่ Pentagon รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 184 คน

ส่วนของตัวตึกที่เสียหายได้รับการบูรณะ และมีโบสถ์เล็กๆสร้างไว้ในบริเวณที่ถูกเครื่องบินชน ข้างนอกหน้าต่างโบสถ์จะเห็นอนุสรณ์ Pentagon 9-11 และม้านั่งที่จารึกชื่อของผู้เสียชีวิตไว้ด้วย

รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมสหรัฐ นาย Leon Panetta กล่าวให้คำมั่นว่า จะไม่ลืมศัตรูที่เป็นผู้ก่อเหตุ จะไม่ลืมว่าทำไมจึงต้องต่อสู้กับคนเหล่านั้น และทำไมจึงจะไม่หยุดยั้งการต่อสู้ เพื่อให้เป็นที่แน่ใจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่อาคาร Pentagon และที่นครนิวยอร์ค จะไม่มีวันเกิดขึ้นอีกได้

ส่วนพลเรือเอก Michael Mullen ประธานหัวหน้าคณะผู้บัญชาการทหารของสหรัฐ กล่าวว่า ความเจ็บปวดจากการโจมตีครั้งนั้นยังคงอยู่ และว่า ไม่มีเสียงเพลง คำกล่าว หรือบทสวดใดๆที่จะช่วยผ่อนคลายไฟที่ยังเผาผลาญอยู่ในใจได้ ชีวิตและความฝันในที่นี้ถูกทำลายไปทั้งหมด

ทหารอเมริกันมากกว่า 6200 คนเสียชีวิตในการทำสงครามหลังการโจมตีของผู้ก่อการร้ายในสหรัฐ เมื่อวันที่ 11 กันยายน ค.ศ. 2001

XS
SM
MD
LG