ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัทโทรศัพท์มือถือของออสเตรีย จะเปลี่ยนตู้โทรศัพท์สาธารณะเป็นสถานีชาร์ทแบตเตอรี่รถยนต์


บริษัท Telekom Austria ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมในออสเตรีย มีแผนจะเปลี่ยนตู้โทรศัพท์สาธารณะซึ่งขณะนี้มีอยู่ราว 13,500 ตู้ทั่วประเทศ และแทบไม่ได้ใช้ประโยชน์เนื่องจากความนิยมใช้โทรศัพท์มือถือที่เพิ่มขึ้น ให้เป็นสถานีชาร์จแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

บริษัท Telekom Austria ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมในออสเตรีย มีแผนจะเปลี่ยนตู้โทรศัพท์สาธารณะซึ่งขณะนี้มีอยู่ราว 13,500 ตู้ทั่วประเทศ และแทบไม่ได้ใช้ประโยชน์เนื่องจากความนิยมใช้โทรศัพท์มือถือที่เพิ่มขึ้น ให้เป็นสถานีชาร์จแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ และจักรยานไฟฟ้า ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีรถพลังไฟฟ้าอยู่ในประเทศเพียง 223 คันก็ตาม แต่สมาคมยานยนต์ออสเตรียคาดการณ์ว่าในอีกสิบปีข้างหน้า จำนวนรถไฟฟ้าของประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 405,000 คัน

บริษัท Telekom Austria มีแผนจะดัดแปลงตู้โทรศัพท์ เป็นสถานีชาร์ทแบตเตอรี่ 29 สถานีภายในสิ้นปีนี้ และจะค่อยๆ เพิ่มจำนวนตามความต้องการของตลาด ในช่วงแรกทางบริษัทจะให้บริการชาร์ทแบตตเตอรี่นี้ฟรี ถึงแม้ว่าจะต้องใช้เวลาถึง ชั่วโมงครึ่งสำหรับรถยนต์ และ 80 นาทีสำหรับจักรยายยนต์ก็ตาม แต่ต่อไปเมื่อมีการคิดค่าบริการแล้ว ผู้ใช้จะสามารถชำระค่าบริการใช้ตู้ได้โดยผ่านทางโทรศัพท์มือถือ

รับฟังรายละเอียดเพิ่มเติมจากคุณจำเริญ ตัณฑ์สมบุญ

XS
SM
MD
LG