ลิ้งค์เชื่อมต่อ

มูลนิธิโกลด์แมนมอบรางวัลสิ่งแวดล้อมประจำปี


ทุกๆ ปีในช่วงเดือนเมษายนใกล้กับวัน Earth Day มูลนิธิโกลด์แมนซึ่งเป็นองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมในภาคเอกชน จะมอบรางวัลแก่ผู้ทำกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม จากหกภูมิภาคของโลกรางวัลละ 150,000 ดอลล่าร์

ทุกๆ ปีในช่วงเดือนเมษายนใกล้กับวัน Earth Day มูลนิธิโกลด์แมนซึ่งเป็นองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมในภาคเอกชน จะมอบรางวัลแก่ผู้ทำกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม จากหกภูมิภาคของโลกรางวัลละ 150,000 ดอลล่าร์ และตัวอย่างของผู้ได้รางวัลปีนี้ได้แก่ นายฮัมแบร์โต รีโอส ลาบราด้า นักปฐพีวิทยาจากคิวบา ผู้เปิดศูนย์สำหรับการเรียนรู้และฟาร์มเมล็ดพันธ์พืช เพื่อส่งเสริมความหลากหลายทางชีวภาพ และช่วยเพิ่มผลผลิต

นางธูลี มาร์คาม่า นักกฎหมายด้านสิ่งแวดล้อมจากสวาซีแลนด์ ที่ต่อสู้เพื่อสร้างความสมดุลย์ระหว่างผลประโยชน์ และความอยู่รอดของชาวบ้านรอบเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่ากับเจ้าหน้าที่รักษาพันธฺสัตว์ นางมัลกอร์ซาร์ต้า กอร์ซก้า นักรณรงค์ในโปแลนด์ที่คัดค้านโครงการสร้างถนนหลวงของรัฐบาล ซึ่งจะตัดผ่านพื้นที่ป่าโบราณ รวมทั้งนักรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมคนอื่นๆที่พยายามคุ้มครองช้างในกัมพูชา ผู้ที่เปิดโปงเรื่องมลภาวะจากโรงงานในสหรัฐ และผู้ที่รณรงค์เพื่อให้ห้ามการค้าหูฉลามระหว่างประเทศ เป็นต้น

รับฟังรายละเอียดเพิ่มเติมจากคุณจำเริญ ตัณฑ์สมบุญ

XS
SM
MD
LG