ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นายเกียรติ สิทธิอมร ทูตพิเศษของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ร่วมประชุมชี้แจงสถานการณ์ในประเทศไทย


นายเกียรติ สิทธิอมร ทูตพิเศษของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ร่วมประชุมชี้แจงสถานการณ์ในประเทศไทย
นายเกียรติ สิทธิอมร ทูตพิเศษของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ร่วมประชุมชี้แจงสถานการณ์ในประเทศไทย

ทูตพิเศษนายกรัฐมนตรีแสดงความมั่นใจถึงผลการตอบรับ หลังเดินทางเยือนสหรัฐฯ เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจสถานการณ์ในประเทศไทย ของชาวต่างชาติว่าจะส่งผลดีต่อประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะกระแสตอบรับจากทั้งภาครัฐ และเอกชนที่มีความเข้าใจและเห็นใจ ในสภาวะการณ์ของไทยที่พยายามก้าวผ่านวิกฤตการเมืองและเศรษกิจ

นายเกียรติ สิทธิอมร ประธานผู้แทนการค้าไทย ในฐานะทูตพิเศษของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เข้าร่วมเวทีประชุมร่วมกับกลุ่มนักวิชาการ และนักวิจัยของศูนย์การศึกษายุทธศาสตร์และกิจการระหว่างประเทศ หรือ Center for Strategic and International Studies เรียกย่อๆว่า CSIS หนึ่งในองค์กรเอกชนด้านวิชาการ หรือ ธิงค์แทงค์ ที่สนับสนุนโดยรัฐบาลสหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

หลังการประชุมนาย จอห์น เฮลล์แมน(John Hellman) ผู้บริหาร บริษัทด้านการศึกษาวิจัยและให้ข้อมูลด้านธุรกิจเกี่ยวกับทวีปเอเชีย ในกรุงวอชิงตัน ยอมรับว่าได้ทราบข้อมูลและเข้าใจสถานการณ์ในไทยมากขึ้น โดยเฉพาะนโยบายด้านเศรษฐกิจ และการแก้ปัญหาภายในประเทศ

ก่อนหน้านี้นายเกียรติ เดินทางมาสหรัฐฯ โดยมีภารกิจนัดหมายเข้าพบบุคคลและหน่วยงานสำคัญของสหรัฐฯ ในกรุงวอชิงตัน และนครนิวยอร์ค เพื่อให้ข้อมูลและตอบข้อซักถาม เกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศไทยหลังเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะการชี้แจงทำความเข้าใจ รวมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับองค์กรภาครัฐ เช่น ตัวแทนระดับรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ รวมไปถึงนักธุรกิจ นักลงทุนในภาคธุรกิจ ตลอดจนองค์กรด้านสิทธิมนุษยชน นักวิชาการ และสื่อมวลชนสหรัฐฯ

ทูตพิเศษนายกรัฐมนตรี บอกว่า หลังการได้เข้าพบและชี้แจงกับตัวแทนหลายองค์กรของสหรัฐฯ ทำให้ทราบถึงความเข้าใจ และสนใจติดตามข่าวสารในประเทศไทยของชาวสหรัฐฯ อย่างมาก โดยแสดงความมั่นใจว่าการเดินทางมาครั้งนี้ ถือเป็นประโยชน์อย่างมากต่อประเทศไทย

คณะของประธานผู้แทนการค้าไทย ยังมีโอกาสร่วมหารือและอธิบายสถานการณ์ในประเทศให้กับชุมชนไทยในต่างแดน ทั้งในกรุงวอชิงตัน และนครนิวยอร์ค ที่มีความเป็นห่วงในประเทศบ้านเกิด โดยยืนยันถึงมาตรการของรัฐบาล ที่จะเร่งจัดการแก้ปัญหาตามแผนปรองดองแห่งชาติเพื่อเร่งพลิกฟื้นประเทศให้กลับมาสงบสันติโดยเร็ว

XS
SM
MD
LG