ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผลการสำรวจใน 18 ประเทศแสดงว่ามีคนราว 10 % ไม่วิตกเรื่องภาวะโลกร้อนในขณะนี้


ผลการสำรวจใน 18 ประเทศแสดงว่ามีคนราว 10 % ไม่วิตกเรื่องภาวะโลกร้อนในขณะนี้
ผลการสำรวจใน 18 ประเทศแสดงว่ามีคนราว 10 % ไม่วิตกเรื่องภาวะโลกร้อนในขณะนี้

ผลการสอบถามความเห็นของคนใน 18 ประเทศทั่วโลก แสดงว่ามีผู้คนราว 10 % ที่ไม่ห่วงกังวลเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก

ผลการสอบถามความเห็นของคนราว 13,000 คนใน 18 ประเทศทั่วโลกช่วงเดือนกุมภาพันธ์-เมษายนแสดงว่าขณะนี้มีผู้คนราว 10 % ที่บอกว่า ตนไม่ห่วงกังวลเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก หรือ Climate Change ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากเมื่อสองปีที่แล้ว

แต่นายอีริค เบตเตอร์มาน ผู้อำนวยการใหญ่ของวิทยุ Deutsche Welle ของเยอรมันนี กล่าวในการประชุมระหว่างประเทศที่กรุงบอนน์ ว่าคนทั่วไปอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับ Climate Change เพราะโดยแท้จริงแล้วเรื่องนี้ มีความหมายกว้างกว่าการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศเท่านั้น แต่ยังหมายถึงลักษณะที่เราใช้ทรัยากรของโลกด้วย

นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า การใช้เชื้อเพลิงที่มีธาตุคาร์บอนเป็นพลังงาน เช่นน้ำมันและถ่านหิน ทำให้เกิดแก๊สเรือนกระจกและการเปลี่ยนแปลงในสภาพบรรยากาศของโลก ซึ่งก่อปัญหาโลกร้อน หรือ Global Warming ในขณะเดียวกันนายเบอร์ทราน พิคค๊าด นักบอลลูนชาวฝรั่งเศสซึ่งกำลังรณรงค์เพื่อลดการใช้น้ำมันทั่วโลกก็กล่าวในที่ประชุมเดียวกันนี้ว่า เขามีแผนจะใช้เครื่องบินเล็กที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์บินรอบโลก และหวังว่าเรื่องนี้จะช่วยชักจูงชาวโลกให้หันมาใช้เชื้อเพลิงพลังแสงอาทิตย์ ในรถยนต์และชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ จากปัญหาโลกร้อนนี้ได้

รับฟังรายละเอียดเพิ่มเติมจากคุณจำเริญ ตัณฑ์สมบุญ

XS
SM
MD
LG