ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พนักงาน Facebook ไม่พอใจ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก กรณีไม่ตอบโต้ ปธน.ทรัมป์


Mark Zuckerberg
Mark Zuckerberg

พนักงานของ Facebook แสดงความไม่พอใจต่อการที่ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอ ของบริษัทตัดสินใจไม่ทำการใดๆ ต่อคอมเมนท์ที่มีเนื้อความที่ไม่เหมาะสมของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์

สำนักข่าว รอยเตอร์ส รายงานว่า ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พนักงานระดับสูงของ Facebook หลายรายได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเชิงผิดหวังต่อการตัดสินใจของ ซัคเคอร์เบิร์ก ที่ไม่ตอบโต้ความเห็นของผู้นำสหรัฐฯ ต่อสถานการณ์การประท้วงที่เริ่มรุนแรงขึ้นทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงประโยคที่ว่า “ที่ใดมีการปล้น ที่นั่นต้องมีการลั่นไก” ที่หลายคนมองว่าเป็นการยั่วยุและก่อให้เกิดการแบ่งแยก

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ ได้ติดคำเตือนในคอมเมนท์ดังกล่าวของ ปธน.ทรัมป์ ทันที พร้อมระบุว่า ข้อความทวีตดังกล่าวผิดกฎของการต่อต้านการส่งเสริมความรุนแรง แต่ ซัคเคอร์เบิร์ก ให้ความเห็นว่า เขาไม่เห็นว่าคอมเมนท์นี้มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมและรุนแรงมากนัก ทั้งยังไม่ละเมิดนโยบายของบริษัท ที่ต่อต้านการยั่วยุให้เกิดความรุนแรง พร้อมกล่าวว่า ประชาชนควรจะรู้ได้เองว่า รัฐบาลสหรัฐฯ จะทำการอย่างใดกับการประท้วงชุมนุมที่เกิดขึ้น

แต่พนักงานหลายรายที่รอยเตอร์สรายงานว่า มีการระบุว่าเป็นผู้ใด และมีตำแหน่งสูงถึงระดับผู้บริหาร ได้ทวีตข้อความชื่นชมทวิตเตอร์ที่ตัดสินใจออกคำเตือนออกมา และให้ความเห็นว่า Facebook ควรทำการบางอย่างคล้ายๆ กัน

XS
SM
MD
LG