ลิ้งค์เชื่อมต่อ

จัดเต็ม! ‘แอปเปิล’ เข็น 'ไอโฟน 13-ไอแพด-แอปเปิลวอทช์ 7' ลงตลาด


iphone 13 pro
iphone 13 pro

แอปเปิล (Apple) ขนทัพไอโฟนใหม่ 4 รุ่น ไอแพดและไอแพด มินิ รุ่นใหม่ และแอปเปิล วอทช์ 7 ภายใต้ระบบชิปที่รวดเร็ว และกล้องที่คมชัดยิ่งขึ้น พร้อมรองรับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5จี ตามรายงานของรอยเตอร์

iphone 13 pro
iphone 13 pro

ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิล ที่เมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันอังคาร (14 กันยายน) แอปเปิล เปิดตัวไอโฟน 13 มาถึง 4 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ ไอโฟน 13, ไอโฟน 13 มินิ, ไอโฟน 13 โปร และ ไอโฟน 13 โปร แมกซ์ มาพร้อมชิป A15 Bionic ที่สามารถประมวลผลคำสั่งได้เร็วขึ้น อีกทั้งยังปรับส่วน notch หรือจุดเว้าแหว่งด้านบนของหน้าจอให้มีขนาดเล็กลงกว่ารุ่นเก่า รองรับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5จี

สำหรับราคาของไอโฟน 13 มาพร้อมกล้อง 2 ตัวเช่นเดิม เพิ่มความคมชัด และใส่ cinematic mode จับโฟกัสต่อวัตถุเคลื่อนไหวเข้ามาเป็นครั้งแรก และอัพเกรดแบตเตอรี่ให้ใช้งานในนานขึ้น เริ่มต้นที่ 699 ดอลลาร์

ส่วนไอโฟน 13 โปร ยังคงดีไซน์เดิมและกล้อง 3 ตัว เพิ่มเติมด้วยความคมชัดของกล้องและแบตเตอรี่ให้ใช้งานในนานขึ้น เริ่มต้นที่ 999 ดอลลาร์ และไอโฟน 13 โปร แมกซ์ เริ่มต้นที่ 1,099 ดอลลาร์ วางจำหน่าย 24 กันยายนนี้

ในงานนี้ ยังเป็นการเปิดตัวนาฬิกา แอปเปิล วอทช์ ซีรีส์ 7 ที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้น 20% จากรุ่นเดิม แต่คงดีไซน์ขอบโค้งมน เพิ่มความทนทานของกระจกหน้าปัดและชาร์จไฟได้เร็วขึ้น 33% มีให้เลือก 5 สี ราคาเริ่มต้น 399 ดอลลาร์ แต่ยังไม่ระบุวันจำหน่ายที่ชัดเจน

apple watch series 7
apple watch series 7

ที่สร้างความฮือฮาในงานนี้ คือ แอปเปิล ยังเปิดตัวไอแพดและไอแพด มินิ รุ่นใหม่ รองรับเครือข่าย 5จี ตอบโจทย์การทำงานและเรียนจากบ้านในช่วงการระบาดใหญ่ของโควิด-19

โดยราคาเริ่มต้นของไอแพดรุ่นใหม่ คงดีไซน์เดิม เพิ่มเติมคือใช้ชิป A13 และกล้องหน้าคมชัด 12 ล้านพิกเซล รองรับการวิดีโอคอลในยุคโควิด ราคาเริ่มต้นที่ 329 ดอลลาร์ ส่วนไอแพด มินิ เปลี่ยนโฉมใหม่ ดีไซน์เทียบเท่าไอแพด แอร์ และไอแพด โปร รุ่นไฮเอนด์ และใช้ชิป A15 ราคาเริ่มต้นที่ 499 ดอลลาร์ วางขายอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

new ipad mini
new ipad mini

(ที่มา: รอยเตอร์)

XS
SM
MD
LG