ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชาวอเมริกันแห่ออกเดินทางทั่วประเทศช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า


Holiday Travel Denver
Holiday Travel Denver
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:44 0:00

หลังวิกฤตโควิด-19 ในปีที่แล้วทำให้ชาวอเมริกันต้องพักประเพณีเดินทางกลับไปใช้เวลากับครอบครัวในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าไป ในปีนี้ ผู้คนหลายล้านคนเตรียมพร้อมที่จะกลับมาใช้ชีวิตแบบเกือบเหมือนปกติอีกครั้ง ทำให้การจราจรบนท้องถนนและเที่ยวบินต่างๆ คึกคักขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ตามรายงานของสำนักข่าว เอพี

รายงานข่าวระบุว่า จำนวนนักเดินทางด้วยเที่ยวบินในสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้น่าจะพุ่งขึ้นถึงหรืออาจจะเกินระดับก่อนเกิดการระบาดใหญ่ของโควิด-19 แล้ว ขณะที่ สมาคมยานยนต์อเมริกัน (AAA) คาดการณ์ว่า ผู้คนจำนวน 48.3 ล้านคนจะออกเดินทางเป็นระยะทางอย่างน้อย 51 ไมล์จากบ้านของตนในช่วงเทศกาลวันหยุดที่กำลังจะมาถึงนี้ ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มจากปีก่อนเกือบ 4 ล้านคน แม้ว่า ราคาเชื้อเพลิงในเวลานี้จะพุ่งสูงก็ตาม

นักเดินทางหลายคนรู้สึกกล้าที่จะกลับมาเดินทางไกลอีกครั้ง ด้วยเหตุผลที่ว่า มีประชาชนชาวอเมริกันเกือบ 200 ล้านคนที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบโดสแล้ว แต่บางรายอาจเพียงแค่ทำไม่สนใจกรณีการกลับมาระบาดระลอกใหม่ที่ทำให้มีผู้ติดเชื้อรายวันเฉลี่ยถึงเกือบ 100,000 คนแล้ว ขณะที่ โรงพยาบาลในรัฐมินนิโซตา มิชิแกน โคโรลาโด และแอริโซนา เริ่มรับผู้ป่วยเข้ารักษาตัวเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วด้วย

ข้อมูลจากมหาวิทยาลัย จอนส์ ฮอพกินส์ ระบุว่า ปัจจุบัน ค่าเฉลี่ยของตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่รายวันในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเกือบ 30% ในช่วง 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติสหรัฐฯ (CDC) เตือนผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนให้หลีกเลี่ยงที่จะเดินทางแล้ว โดยยังไม่มีใครทราบว่า คำแนะนำดังกล่าวจะได้รับการตอบรับจากผู้ที่เกี่ยวข้องหรือไม่

เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว มีรายงานว่า นักเดินทางจำนวนกว่า 2.2 ล้านคนได้เดินทางโดยเครื่องบินในสหรัฐฯ โดยตัวเลขนี้เป็นสถิติรายวันที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่ของโควิด-19 เมื่อต้นปีที่แล้ว

(ที่มา: สำนักข่าว เอพี)

XS
SM
MD
LG