ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'แอมะซอน' ไอเดียบรรเจิด เปิดตัวบริการใหม่ให้พนักงานสามารถส่งของถึงในบ้านลูกค้า


บริษัทอีคอมเมิร์ชรายใหญ่ แอมะซอน (Amazon) เตรียมเปิดตัวบริการใหม่เรียกว่า Amazon Key ในเดือนหน้า ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าทางเว็บไซต์ Amazon ไม่ต้องกลัวว่าสินค้าที่วางไว้หน้าประตูบ้านจะถูกผู้ไม่หวังดีขโมยไปในกรณีที่ตนไม่อยู่บ้าน ด้วยการอนุญาตให้คนส่งสินค้าของ Amazon สามารถเอาสินค้านั้นเข้าไปวางไว้ภายในบ้านได้เลย!

บริการที่ว่านี้ก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์แนวเสียดสีและขบขันอย่างกว้างขวางทางอินเทอร์เน็ต รวมทั้งความกังวลว่าคนส่งสินค้าจะกลายเป็นผู้บุกรุกเสียเอง

แต่ทาง Amazon บอกว่าจะมีการตรวจสอบประวัติของพนักงานส่งสินค้าอย่างเข้มงวด และมั่นใจว่าความเชื่อใจระหว่างลูกค้ากับบริษัทที่ Amazon สั่งสมมานาน จะช่วยให้บริการนี้ประสบความสำเร็จได้จริง

บริการ Amazon Key ถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญของ Amazon ที่พยายามทำให้การซื้อสินค้านั้นง่ายและสะดวก โดยที่คุณลูกค้าแทบไม่ต้องลุกออกจากเก้าอี้หรือที่นอน โดยจะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พ.ย. ใน 38 เมืองใหญ่ของสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการที่ว่านี้จะต้องเป็นสมาชิก Amazon Prime เสียก่อน และยังต้องลงทุนซื้อกล้องวงจรปิดและกุญแจล็อคระบบ Wi-Fi จากทาง Amazon ในราคาเริ่มต้น 250 ดอลลาร์ จึงจะสามารถอนุญาตให้ทาง Amazon เปิดประตูบ้านคุณเพื่อให้พนักงานเข้าไปส่งของถึงในบ้านได้

XS
SM
MD
LG