ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ซีอีโอแอมะซอน “เจฟฟ์ เบโซส” หย่าขาดภรรยา


FILE - Amazon's Jeff Bezos and his wife, MacKenzie Bezos, attend the Vanity Fair party in Beverly Hills, Calif., Feb. 26, 2017, after the 89th Academy Awards.
FILE - Amazon's Jeff Bezos and his wife, MacKenzie Bezos, attend the Vanity Fair party in Beverly Hills, Calif., Feb. 26, 2017, after the 89th Academy Awards.

เจฟฟ์ เบโซส ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง "แอมะซอน" อีคอมเมิร์ซรายใหญ่แห่งสหรัฐฯ และชายผู้ร่ำรวยที่สุดในโลก ประกาศหย่าขาดจากภรรยา แมคเคนซี เบโซส แบบจากกันด้วยดี เมื่อวันพุธตามเวลาสหรัฐฯ ท่ามกลางการจับตาว่าจะเป็นการหย่าที่มีมูลค่ามหาศาลที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกัน

แถลงการณ์ร่วมระหว่างนายเจฟฟ์และอดีตภรรยาแมคเคนซี ปรากฏในทวิตเตอร์ของเจฟฟ์ เบโซส เมื่อวันพุธ ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า ทั้งคู่ตัดสินใจจบชีวิตแต่งงาน 25 ปี หลังจากแยกกันอยู่มาเป็นเวลานาน แต่ทั้งสองยังคงความสัมพันธ์ที่ดีในฐานะครอบครัวและเพื่อนต่อไป

การประกาศหย่าร้างของคู่รักอภิมหาเศรษฐีจากรัฐวอชิงตัน มีขึ้นเพียง 1 วันหลังจากบริษัท แอมะซอน กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดในอเมริกา โดยเจฟฟ์ และแมคเคนซี เบโซส แต่งงานกัน 1 ปี ก่อนก่อตั้งบริษัทแอมะซอน เมื่อปี ค.ศ. 1994 และแมคเคนซีเป็นแรงบันดาลใจให้เจฟฟ์ก่อตั้งบริษัทแอมะซอน อีกทั้งยังเป็นพนักงานคนแรกของแอมะซอนด้วย

เว็บไซต์ CNBC รายงานว่า ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของข้อตกลงการหย่าร้างและค่าเลี้ยงดูหลังแยกทาง แต่ตามกฏหมายของรัฐวอชิงตันที่ทั้งคู่อาศัยอยู่ ระบุให้ทรัพย์สินที่เกิดขึ้นระหว่างการแต่งงานจะถูกแบ่งครึ่งให้แต่ละฝ่ายหลังหย่าร้าง ซึ่งนั่นอาจทำให้นางแมคเคนซีได้ทรัพย์สินราว 66,000 ล้านดอลลาร์ตามมูลค่าปัจจุบันของบริษัทเลยทีเดียว

แต่หากเป็นเช่นนั้นอาจกระทบกับหุ้นแอมะซอนและการบริหารบริษัทของเจฟฟ์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ทั้งนี้ การหย่าร้างที่มูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์อเมริกัน ยังคงเป็นการแยกทางของ สตีฟ วินน์ เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเอเลนน์ วินน์ อดีตภรรยา เมื่อปี ค.ศ. 2010 ที่ข้อตกลงในการหย่าร้างมีมูลค่าราว 1 พันล้านดอลลาร์ และกรณีของเศรษฐีธุรกิจน้ำมัน แฮรอลด์ แฮมม์ ที่ทำข้อตกลงหย่าร้างกับภรรยาเมื่อปี ค.ศ. 2015 ที่ 974.8 ล้านดอลลาร์

XS
SM
MD
LG