ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เผยใครคือบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในแต่ละรัฐของอเมริกา?


Amazon founder Jeff Bezos speaks at The Economic Club of Washington in Washington, Sept. 13, 2018.
Amazon founder Jeff Bezos speaks at The Economic Club of Washington in Washington, Sept. 13, 2018.

นิตยสาร Forbes ร่วมกับเว็บไซต์ zippia.com เผยรายชื่อคนอเมริกันที่ร่ำรวยที่สุดในแต่ละรัฐของอเมริกา รวมทั้งหมด 50 รัฐ โดยมี เจฟฟ์ เบโซส (Jeff Bezos) มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ค้าปลีก Amazon บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในอเมริกาและในโลก นำมาเป็นอันดับที่หนึ่งที่ 'รัฐวอชิงตัน'

ตามมาด้วยเศรษฐีอันดับสองของสหรัฐฯ คือ นายวอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) เจ้าของบริษัทเพื่อการลงทุน Berkshire Hathaway ผู้ถือหุ้นในหลายบริษัท เช่น บริษัทประกัน Geico, บริษัทบัตรเครดิต American Express และบริษัทเทคโนโลยี Apple ถือเป็นคนที่ร่ำรวยที่สุดในรัฐเนวาด้า

ส่วนที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ตั้งของศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีของอเมริกา มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ผู้ก่อตั้ง Facebook คือคนที่มั่งคั่งที่สุด และเขายังเป็นบุคคลร่ำรวยอันดับสามของอเมริกาด้วย

นอกจากนี้มีบางรัฐที่คนที่ร่ำรวยที่สุดเป็นพี่น้องกัน เช่น รัฐเท็กซัส และรัฐอาร์คันซอ ซึ่งคนที่ร่ำรวยที่สุดในสองรัฐนี้ คือ อลิซ และ จิม วอลตัน (Alice and Jim Walton) ต่างเป็นบุตรของนายแซม วอลตัน (Sam Walton) ผู้ก่อตั้งเครือข่ายห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ที่สุดในโลก คือ Walmart

เช่นเดียวกับ 'โค้ก บราเธอร์ส' คือ เดวิด และชาร์ลส โค้ก (David and Charles Koch) ผู้เป็นเจ้าของเครือข่ายอุตสาหกรรม Koch Industries ที่เป็นผู้ร่ำรวยที่สุดในรัฐนิวยอร์ก และแคนซัส ตามลำดับ

สำหรับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในรัฐอื่นๆ นั้น เข้าไปดูได้ที่ https://www.zippia.com/advice/wealthiest-people-in-america/

XS
SM
MD
LG