ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘อาดิดาส’ วางขายรองเท้าวิ่งสายแข่งขัน เฉียด 2 หมื่นบาท!


ทีกีสต์ อัสเซฟา (Tigist Assefa) วิ่งเข้าเส้นชัยนการแข่งขันมาราธอนหญิง Berlin Marathon ในเยอรมนี ด้วยรองเท้า Adizero Adios Pro Evo 1 (เอพี)
ทีกีสต์ อัสเซฟา (Tigist Assefa) วิ่งเข้าเส้นชัยนการแข่งขันมาราธอนหญิง Berlin Marathon ในเยอรมนี ด้วยรองเท้า Adizero Adios Pro Evo 1 (เอพี)

อาดิดาส (Adidas) วางจำหน่ายรองเท้าวิ่งสายแข่งขันรุ่นใหม่ล่าสุดเมื่อวันอังคาร ซึ่งเป็นรองเท้าที่นักกีฬาเอธิโอเปีย ทีกีสต์ อัสเซฟา (Tigist Assefa) ใช้วิ่งสู่เส้นชัยในการแข่งขันมาราธอนหญิง และสร้างสถิติใหม่ที่กรุงเบอร์ลินเมื่อวันอาทิตย์ โดยมาพร้อมกับราคาที่ท้าทายตลาดสนีกเกอร์สายแข่งขันที่คู่ละ 500 ดอลลาร์ หรือราว 18,000 บาท

อาดิดาส ไนกี้ (Nike) และผู้ผลิตรองเท้ากีฬาแบรนด์ดังมากมาย ต่างขับเคี่ยวในสงคราม “ซูเปอร์ชูว์” มาหลายปี ตั้งแต่ดีไซน์รองเท้าวิ่งรุ่นแรก ๆ ที่ต้องมีพื้นรองเท้าหนา พร้อมโฟมรับแรงกระแทก และแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ที่ช่วยให้นักกีฬาสามารถวิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

รองเท้าที่ว่าคือ Adizero Adios Pro Evo 1 สนนราคา 500 ดอลลาร์ ซึ่งแพงกว่ารองเท้าไนกี้ในระดับเดียวกัน Alphafly 2 ถึง 225 ดอลลาร์ หรือราว 8,200 บาท นำไปสู่ประเด็นคำถามว่านักวิ่งสมัครเล่นจะกล้าจับจองรองเท้ารุ่นนี้หรือไม่

สำหรับคุณสมบัติของรองเท้าคู่นี้ คือ น้ำหนักเบา 138 กรัม แต่ไม่ได้มีความทนทานเพราะออกแบบมาเพื่อสวมใส่สำหรับการวิ่งมาราธอน 1 ครั้ง ในระยะทาง 42 กิโลเมตร และใช้สำหรับการวอร์มอัพก่อนแข่งขัน ซึ่งเมื่อดีดลูกคิดแล้วจะเท่ากับว่าต้นทุนต่อ 1 ไมล์จะอยู่ที่ 19 ดอลลาร์ หรือเกือบ 700 บาท และนักวิ่งจะต้องซื้อรองเท้าคู่ใหม่ทุกครั้งในแต่ละการแข่งขันด้วย

ทั้งนี้ อาดิดาส เผยว่า ได้วางขายรองเท้ารุ่นนี้ไป 521 คู่เมื่อวันอังคาร และจะวางขายอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยทำการตลาดรองเท้าคู่นี้ว่าเป็นรองเท้าทุบสถิติโลก

  • ที่มา: รอยเตอร์

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG