ลิ้งค์เชื่อมต่อ

งานประกาศรางวัล' ออสการ์' ปีนี้ มีถ่ายทอดจากหลายสถานที่


Oscars
Oscars

สถาบันแห่งศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ ประกาศว่า งานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 ที่เลื่อนกำหนดออกไปจัดวันที่ 25 เมษายนนี้ จะถูกถ่ายทอดสดจากสถานที่หลายแห่ง ตามรายงานของสำนักข่าวเอเอฟพี

โฆษกของทางสถาบันฯ ระบุว่า แม้การระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสจะทำให้การจัดงานในย่านนครลอสแอนเจลิสเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่การจัดงานก็จะดำเนินต่อไป โดยจะเน้นความสำคัญของความปลอดภัยต่อสุขภาพและสาธารณสุขของผู้เข้าร่วมงานทุกคนด้วย

ในปีนี้ ผู้จัดงานจะยังคงใช้โรงละครดอลบี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานประกาศรางวัลออสการ์ทุกปี ในขณะเดียวกัน จะมีการถ่ายทอดการแสดงสดจากสถานที่อื่นๆ ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางสถาบันฯ ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆ เกี่ยวกับการจัดงาน หลังจากในช่วงปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมภาพยนตร์ได้รับผลกระทบจากการปิดโรงภาพยนตร์และการเลื่อนการถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายเรื่อง

เมื่อช่วงทศวรรษที่ 1950 การประกาศรางวัลออสการ์เคยจัดพร้อมกันจากหลายสถานที่มาแล้ว โดยในครั้งนั้นมีการถ่ายทอดพิธีมอบรางวัลจากนครลอสแอนเจลิสและมหานครนิวยอร์ก

นอกจากนี้ งานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ เป็นอีกงานที่เลือกจัดรูปแบบการถ่ายทอดจากหลากหลายสถานที่เช่นกัน

และแม้จำนวนผู้ชมงานประกาศรองวัลออสการ์จะลดลงเล็กน้อยในทุกๆ ปี โดยเมื่อปีที่แล้ว มีผู้ชมการถ่ายทอดงานดังกล่าว 23.6 ล้านคน ซึ่งเป็นจำนวนต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์ แต่การถ่ายทอดงานประกาศรางวัลออสการ์ยังถือว่า เป็นงานที่มีผู้ชมมากที่สุดงานหนึ่งของสหรัฐฯ โดยมีเพียงงานซูเปอร์โบวล์เท่านั้นที่มีจำนวนผู้ชมมากกว่า

การแสดงในช่วงงานประกาศรางวัลออสการ์ปีนี้ ดูแลโดยสตีเวน โซเดอร์เบิร์ก ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “สัมผัสล้างโลก” (Contagion) โดยทางผู้จัดเห็นว่า สถานการณ์การระบาดของไวรัสเป็นโอกาสให้ “สร้างความเปลี่ยนแปลงและสร้างจินตนาการใหม่ๆ” ต่อการจัดงาน

XS
SM
MD
LG