ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ไลฟ์สดชีวิตในโรงแรม 100 เยนในฟุกุโอกะ แลกค่าที่พักสุดประหยัด!


100 yen coin in a frog-shaped piggy bank
100 yen coin in a frog-shaped piggy bank
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:11 0:00

เทตสึยะ อิโนอูเอะ วัย 27 ปี โปรโมตโรงแรมราคาสุดประหยัดในญี่ปุ่น สวนทางค่าครองชีพที่สูงในประเทศ ด้วยราคาคืนละ 100 เยน หรือไม่ถึง 30 บาทเท่านั้น จากราคาปกติคือ 3000 เยนต่อคืน หรือประมาณ 800 กว่าบาท ด้วยราคาที่ถูกเหลือใจในจังหวัดฟุกุโอกะ แต่มีเงื่อนไขที่ว่าลูกค้าจะต้องถ่ายทอดสดชีวิตในห้องตลอดเวลาที่เข้าพัก

One Dollar Hotel
One Dollar Hotel

หลังจากรับช่วงต่อจากคุณยายเข้าบริหาร อาซาฮี เรียวกัง โรงแรมเล็กๆ ขนาด 10 ห้อง ในจังหวัดฟุกุโอกะเมื่อปีก่อน คุณเทตสึยะพยายามคิดหาวิธียกระดับธุรกิจของตัวเองภายใต้ยุคเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ เพราะเขามองว่าการจะแข่งขันแต่ด้านราคาอย่างเดียวคงไม่พอ แต่ต้องทำให้โรงแรมเป็นที่พูดถึงในวงกว้างด้วย

อยู่มาวันหนึ่งลูกค้าชาวอังกฤษเข้ามาไลฟ์สตรีมในห้องพักของเขา จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นให้เขาหันมาใช้อินเตอร์เน็ตสร้างฐานลูกค้าและรายได้จากการสตรีมมิ่งไปด้วยกัน

คุณเทตสึยะ ได้ออกแบบแพจเกจใหม่สำหรับการเข้าพักในโรงแรมของเขา โดยติดตั้งกล้องสำหรับการถ่ายทอดสดทางยูทูปในห้องพักของโรงแรม อาซาฮี เรียวกัง โดยให้ลูกค้าจ่ายค่าที่พักในราคา 100 เยนต่อคืน หากลูกค้ายินยอมให้ถ่ายทอดสดชีวิตภายในห้องได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่เข้าพัก ผ่านทางเพจยูทูปของโรงแรมในชื่อ One Dollar Hotel

One Dollar Hotel
One Dollar Hotel

ในการถ่ายทอดสดที่ออกอากาศทางยูทูปของโรงแรม ลูกค้าจะถูกบันทึกกิจกรรมทุกอิริยาบถในห้องพักตั้งแต่กิน เดิน นั่ง นอน ยกเว้นห้องน้ำ แขกที่เข้าพักจะได้รับความเป็นส่วนตัวคือไม่เปิดเผยบทสนทนาส่วนตัวระหว่างผู้เข้าพัก รวมทั้งบทสนทนาทางโทรศัพท์ ลูกค้าสามารถปิดไฟห้องได้ แต่มีกฏเหล็กคือห้ามแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมภายในห้องพัก รวมทั้งห้ามแสดงข้อมูลส่วนตัว เช่น พาสปอร์ต บัตรเครดิต หรือเอกสารสำคัญให้เห็นระหว่างการถ่ายทอดสดด้วย

คุณเทตสึยะ เพิ่มเติมว่า คนรุ่นใหม่ในปัจจุบันไม่ค่อยสนใจเรื่องความเป็นส่วนตัวของตัวเองเท่าไหร่นัก บางคนยอมรับได้ที่จะถูกถ่ายทอดสดตลอดทั้งวันเพื่อโรงแรมราคาประหยัด

One Dollar Hotel
One Dollar Hotel

ใน 1 เดือนแรกที่เริ่มโปรโมชั่นห้องพัก 100 เยน มีลูกค้าจองห้องพักสตรีมมิ่ง และได้ถ่ายทอดสดไปแล้วถึง 4 คนด้วยกัน และถ้าวันไหนไม่มีลูกค้ามาพัก เขาก็จะถ่ายทอดสดชีวิตในห้องทำงานของตัวเองที่โรงแรม โดยเขียนข้อความภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษไว้ในกระดานไวท์บอร์ดเล็กๆ ซึ่งก็มีคนรอดูเขาอยู่หลายสิบคนทีเดียว

ในแง่ของความคุ้มทุน 100 เยน หรือประมาณ 30 บาทต่อคืนอาจไม่คุ้มค่า แต่สำหรับคุณเทตสึยะ ที่มองต่างออกไป เพราะช่องยูทูป One Dollar Hotel ซึ่งตอนนี้มีคนกดติดตามไปกว่า 6,000 คนแล้วภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ที่เปิดตัว และแต่ละคลิปถ่ายทอดสดก็มียอดชมหลักหมื่นครั้งแล้ว เขาตั้งเป้าว่าหากมีชั่วโมงการรับชมของช่องยูทูปมากกว่า 4,000 ชั่วโมง เขาก็จะสามารถสร้างรายได้จากยูทูปได้อีกทางหนึ่งด้วย

XS
SM
MD
LG