ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัทรับจัดหา Paparazzi หรือนักถ่ายรูปคนดังแบบรับจ้าง ในอเมริกา


บริษัทรับจัดหา Paparazzi หรือนักถ่ายรูปคนดังแบบรับจ้าง ในอเมริกา
บริษัทรับจัดหา Paparazzi หรือนักถ่ายรูปคนดังแบบรับจ้าง ในอเมริกา

ปัจจุบัน คนอเมริกันที่ขึ้นชื่อว่า เป็นคนที่หวงสิทธิความเป็นส่วนตัวมากที่สุดประเทศหนึ่ง อาจกำลังมีทัศนคติเปลี่ยนไป หลังจากที่มีบริษัทรับจัดหา Paparazzi หรือนักถ่ายรูปคนดังแบบรับจ้างเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งใครที่รู้สึกอยากเป็นคนมีชื่อเสียง มีช่างภาพล้อมหน้าล้อมหลังสักเสี้ยวเวลาหนึ่ง สามารถมาใช้บริการ Paparazzi รับจ้างนี้ได้

ภาพที่ดารานักร้องหรือคนมีชื่อเสียง พยายามหลีกเลี่ยงหลบหน้า บรรดานักถ่ายรูปคนดังหรือ Paparazzi ที่รุมล้อมนั้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นปกติวิสัยอยู่แล้ว แต่หากอยากรู้ว่า คนดังเหล่านั้นเขารู้สึกกันอย่างไรเมื่อถูกเหล่า Paparazzi รุมล้อมรังความความเป็นส่วนตัว อาจลองใช้บริการของบริษัทรับจัดหา Paparazzi กันได้

บริษัทดังกล่าวมีหลายแห่งตามเมืองใหญ่ๆ ในสหรัฐ เช่น นิวยอร์ค บอสตัน ซานฟรานซิสโก ลาสเวกัส และแน่นอน ลอสแองเจิลลีส โดยบริการที่บริษัทเหล่านี้เสนอก็คือ การตอบสนองความต้องการมีชื่อเสียงของคนธรรมดาๆ แม้จะเพียงไม่กี่นาทีก็ตาม

การให้บริการนั้นมีหลากหลายแบบ ตั้งแต่แบบย่อมเยาคือ แค่ส่งช่างภาพคนหรือสองคนเดินตามถ่ายรูปกิจวัตรประจำวันของคุณตอนคุณเผลอๆ อาจจะ 1-2 ชั่วโมงหรือทั้งวัน โดยมีค่าใช้จ่ายไม่แพงมากประมาณ 300-600 ดอลล่าร์ หรือราว 10,000-20,000 บาท แบบนี้นิยมใช้กันในลักษณะเก็บเป็นชุดภาพถ่ายแห่งความทรงจำ อาจจะเป็นช่วงก่อนหรือหลังวันแต่งงาน หรือขณะกำลังตั้งครรภ์ หรือเพื่อความสนุกสนาน โดยสิ่งที่คุณต้องทำก็แค่บอกให้ทางบริษัททราบว่า วันนี้คุณจะไปทำอะไรที่ไหนบ้าง จากนั้นก็เป็นหน้าที่ของ Paparazzi รับจ้างที่จะสะกดรอยตามถ่ายรูปคุณ

สำหรับบริการแบบใหญ่ขึ้นมาหน่อย จะมี Paparazzi 5-6 คนเดินตามถ่ายรูปคุณไปทั่ว พร้อมถามคำถามต่างๆ ที่เตรียมมาแล้ว และถ้าอยากให้ดูมีชื่อเสียงและสมจริงมากกว่านั้น ทางบริษัทก็มีบริการบอดี้การ์ดปลอม นักข่าวปลอม ไว้คอยห้อมล้อมด้วยพร้อมทั้งรถลีมูซีน พร้อมคนขับรถของจริง สำหรับค่าใช้จ่ายแบบหลังนี้ตกประมาณ 2,500 ดอลล่าร์ หรือราว 80,000 บาท แต่จะมีของแถมให้ตอนท้ายคือ บรรดาบอดี้การ์ดและ Paparazzi รับจ้าง จะรุมตามคุณไปถึงผับหรือบาร์ชื่อดังสักแห่ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่คุมสถานบันเทิงนั้น หลงกลนำคุณขึ้นไปนั่งตรงที่สำหรับแขกวีไอพี และบางบริษัทยังจัดทำนิตยสารบันเทิงปลอม ที่มีรูปคุณขึ้นหน้าปก จัดส่งให้คุณเป็นบริการหลังการขายอีกด้วย

บริการทั้งหลายที่กล่าวมานี้ กำลังได้รับความนิยมพอสมควรในอเมริกา โดยลูกค้ามีทั้งคนธรรมดาที่อยากมีประสบการณ์ความมีชื่อเสียงบ้าง ไปจนถึงดารานักร้องที่เริ่มเข้าวงการ ก็จ้าง Paparazzi รับจ้างมาเสริมความนิยมให้แก่ตัวเอง เรียกว่าเป็นการใช้ชื่อเสียงปลอมส้รางชื่อเสียงจริง

อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์บอกว่าบริการเช่นนี้ เป็นการทำให้ผู้คนหลงใหลได้ปลื้มกับสิ่งที่ไม่มีจริง จนลืมปัญหารอบตัว ไม่ว่าจะเป็นปัญหาสังคม เศรษฐกิจหรือการเมือง ถึงกระนั้นก็ดี คนที่เคยใช้บริการ Paparazzi รับจ้างบางคนก็แย้งว่า การได้เล่นเป็นคนดังแบบชั่วครั้งชั่วคราว ไม่ได้ทำอันตรายต่อใคร และยังทำให้ลืมบรรดาปัญหาทับถมต่างๆ ที่กล่าวมานั้น ไปได้ชั่วขณะหนึ่งอีกด้วย



XS
SM
MD
LG