ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คนอเมริกันจำนวนมาก เลือกไปรับการทำศัลยกรรมในต่างประเทศ


คนอเมริกันจำนวนมาก เลือกไปรับการทำศัลยกรรมในต่างประเทศ
คนอเมริกันจำนวนมาก เลือกไปรับการทำศัลยกรรมในต่างประเทศ

การที่ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลในสหรัฐค่อนข้างสูง คนอเมริกันจำนวนมากจึงเลือกไปรับการบำบัดรักษาบางอย่าง โดยเฉพาะศัลยกรรมในต่างประเทศ

ด้วยเหตุที่การแพทย์ในประเทศต่างๆ มีความก้าวหน้ามากขึ้น และค่าใช้จ่ายในการบำบัดรักษาบางอย่างโดยเฉพาะการทำศัลยกรรมถูกกว่าในสหรัฐมาก คนอเมริกันกำลังเดินทางไปรับการรักษาพยาบาลและศัลยกรรมในต่างประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ ในระยะหลายปีที่ผ่านมา คนอเมริกันที่เจ็บป่วยต้องการการบำบัดรักษา และการผ่าตัดที่ใช้ค่าใช่จ่ายสูง เลือกเดินทางไปรับการรักษาในต่างประเทศปีละหลายแสนคน นอกจากจะไปรักษาตัวแล้วยังมีโอกาสได้พักผ่อนท่องเที่ยวด้วย รวมค่าใช้จ่ายทั้งค่าเดินทางแล้ว ยังถูกกว่าการรักษาพยาบาลในสหรัฐมาก อย่างการผ่าตัดหัวใจในบางเมืองของสหรัฐตกราว 120,000 ดอลล่าร์ หรือเกือบ 4 แสนบาท เทียบกับ 18,000 ดอลลาร์หรือราว 6 แสนบาทสำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการไปรับการบำบัดรักษาในตุรกี ไม่รวมค่าเครื่องบิน

เป็นที่ยอมรับกันในวงการการแพทย์อเมริกันว่า การท่องเที่ยวเชิงพานิชย์ในต่างประเทศกำลังเป็นอุตสาหกรรมที่กำลังขยายตัว และหลายประเทศโดยเฉพาะในอเชีย กำลังส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงพานิชย์ สมาคมการแพทย์และศัลยแพทย์อเมริกัน American Medical Association และ American College of Surgeons ออกคำแถลงแนะนำคนไข้ ให้ศึกษาพิจารณาให้ดีในการเลือกสถานที่พยาบาลเพื่อให้ได้รับการบำบัดรักษาที่ดีที่สุด และปลอดภัยสำหรับความจำเป็นต้องการของแต่ละคน และเตือนให้สำรวจศึกษาข้อมูลต่างๆ ในการเลือกแพทย์ ศัลยแพทย์ และสถานพยาบาล เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นแพทย์ และศัลยแพทย์ ที่ได้รับการรับรองวิทยฐานะ และเป็นสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐานและได้รับการยอมรับนับถือสูง

ขณะที่มีคนอเมริกันจำนวนมากขึ้นไปรับการบำบัดรักษาและการทำศัลยกรรมต่าง ๆ รวมทั้งศัลยกรรมตกแต่งเสริมสวย จึงมีบริษัทที่ปรึกษาในการเสาะหาแพทย์และสถานที่รักษาพยาบาลที่ได้รับความเชื่อถือตามมาตรฐานของสหรัฐขึ้นมาหลายแห่งในสหรัฐ

และตอนนี้ บริษัทประกันสุขภาพบริษัทใหญ่ๆ ในสหรัฐก็กำลังเริ่มโครงการนำร่องที่ให้ประกันที่คลุมไปถึงการรักษาพยาบาลในต่างประเทศด้วย

XS
SM
MD
LG