ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เครื่องรับโทรทัศน์ระบบสามมิติ และอุปกรณ์ไร้สาย เป็นของเล่นชิ้นใหม่ในงานแสดงสินค้าอิเลคโทรนิคส์ปีนี้


แนวโน้มสำคัญในงานแสดงสินค้าอิเลคโทรนิคส์ ที่นครลาสเวกัสปีนี้คือระบบ Home Entertainment System ซึ่งให้ระบบภาพ และเสียงเหมือนนั่งชมอยู่ในโรงภาพยนต์ และเครื่องรับโทรทัศน์ระบบสามมิติ หรือ 3-D ซึ่งต้องใช้แว่นพิเศษ ในการดูแต่สร้างความรู้สึกเหมือนอยู่ร่วมในเหตุการณ์

อย่างเช่นบริษัทพานาโซนิคได้นำเครื่องรับโทรทัศน์สามมิติระบบ High Definition จอภาพพลาสม่า ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งกว้างถึง 4 เมตรออกแสดง และได้ร่วมมือกับบริษัท Skype เพื่อช่วยให้ผู้ใช้โทรทัศน์สามารถติดต่อกับผู้ใช้ Skype ด้วยกันโดยเห็นหน้าแบบเต็มจอภาพ HD นี้ด้วยเช่นกัน ส่วนบริษัทรถยนต์ฟอร์ดก็ร่วมมือกับ Microsoft เพื่อออกแบบแผงหน้าปัทม์ระบบอัตโนมัติรุ่นใหม่ในรถรุ่นปี 2012 ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์ สามารถควบคุมระบบอุปกรณ์ไร้สายต่างๆในรถ เช่นการใช้โทรศัพท์ แผนที่ระบบ Google และการเลือกเพลงหรือสถานีวิทยุระบบดาวเทียมต่างๆ ด้วยการใช้เสียงสั่ง

แต่นอกจากสินค้าประเภทไฮเทคแล้ว บางบริษัทได้นำสินค้าอื่นๆ ที่ใช้ประกอบอุปกรณ์ไฮเทคควบคู่กันออกแสดงด้วย อย่างบริษัท M-Edge นำโคมไฟขนาดเล็ก และกล่องใส่เครื่องอ่านหนังสือระบบดิจิตอล เช่นเครื่อง Kindle ของ Amazon หรือเครื่อง eReader ของบริษัทโซนี่ออกแสดง เพราะอุปกรณ์เหล่านี้ แม้ว่าจะค่อนข้างโลวเทคแต่ก็ช่วยให้ผู้ใช้เครื่องอ่านหนังสือระบบดิจิตอล Kindle ซึ่งเป็นสินค้าขายดีของ Amazon เมื่อปลายปีที่แล้วสามารถอ่านหนังสืออีบุ๊คของตนได้ในทุกสภาพ ไม่ว่าจะเป็นในสระน้ำหรือในทะเล และป้องกันการกระทบกระแทกโดยไม่ต้องกลัวความเสียหายด้วย

รับฟังรายละเอียดเพิ่มเติมจากคุณจำเริญ ตัณฑ์สมบุญ



XS
SM
MD
LG