ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กองทัพเรืออเมิกันเตรียมพร้อมมากขึ้น หลังได้รับรายงานว่าอัลไคด้า กำลังคุกคามเรือบรบอเมริกัน


กองทัพเรืออเมริกันกล่าวว่า กองทัพเรือกำลังเตรียมพร้อมมากขึ้น หลังจากได้รับรายงานที่เชื่อถือได้ ที่ว่าอัลไคด้ากำลังคุกคามเรือรบอเมริกัน และเรือพาณิชย์ ในบริเวณอ่าวเอเดน ทะเลอาหรับ และอ่าวเปอร์เซีย

การคุกคามล่าสุดของอัลไคด้า ได้แก่การเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนรวบรวมข่าวกรอง เกี่ยวกับเรือและกลาสีของเรือเหล่านั้น เพื่อที่จะเอาเป็นเป้าสำหรับการโจมตี

คำขู่ ซึ่งโพสต์ทางเวบไซต์ของพวกฝักใฝ่ความรุนแรงสุดขั้ว เมื่อวันที่ 31 เดือนที่แล้ว ทำให้บริการฝ่ายสืบสวนด้านอาชญากรรม ของกองทัพเรืออเมิกัน ยกระดับคำเตือนเกี่ยวกับการเสี่ยงภัยให้สูงขึ้น สำหรับเรือรบของทหารอเมริกัน และเรือสินค้าที่แล่นผ่านบริเวณ ตั้งแต่โซมาเลียไปจนจดย่านอ่าวเปอร์เซีย

ในคำขู่นั้น มีคำสั่งการอย่างละเอียด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องข่าวกรองประเภทไหน ที่ควรเก็บรวบรวม เกี่ยวกับเรือรบอเมริกันแต่ละลำ ผู้เขียนคำขู่ ซึ่งไม่มีการระบุนามกล่าวว่า ข่าวงานก่อการร้ายอัลไคด้า จะใช้ข่าวสารนั้น เพื่อมุ่งโจมตีเรือฝ่ายอเมิกัน ซึ่งรวมถึงเรือบรรทุกเครื่องบิน เรือใต้น้ำ และยุทโธปกรณ์ของกองทัพเรือทุกแบบที่อยู่ในภูมิภาคนั้น

เขาเร่งเร้าให้ผู้ที่มีวิสัยว่า จะเป็นผู้บอกข่าวมิให้ประเมินค่าความสำคัญของข่าวสารใดๆ ที่พวกเขา สามารถเก็บรวบรวมมาได้นั้นไว้ต่ำเกินไป

เรือโทเนธัน คริสเตียนสัน ผู้แถลงข่าวของกองทัพเรืออเมริกัน กล่าวต่อ Voice Of America ว่ากองทัพเรือ เตือนบรรดาทหารเรือ และครอบครัวของพวกเขาให้พึงระมัดระวัง ในวันที่จะไม่เปิดเผยข่าวสารใดๆ ที่อาจมิได้รับการนำไปใช้ในการประทุษร้ายพวกเขาได้

รับฟังรายละเอียดเพิ่มเติมจากคุณเจษฎา สีวาลี




XS
SM
MD
LG