ลิ้งค์เชื่อมต่อ

5 อันดับหนังทำเงินของฮอลลิวูด ประจำช่วงสุดสัปดาห์ที่ 7 ธันวาคม 2552


สุดสัปดาห์นี้ ไม่มีผลงานบันเมิงที่น่าตื่นเต้นใดๆ มีหนังใหม่เข้าติดกลุ่มอยู่เพียงเรื่องเดียว ส่วนแชมป์ใหม่สัปดาห์นี้ เป็นหนังที่เข้าฉายมาได้สามสัปดาห์แล้ว "The Blind Side" เบียดแชมป์เก่าตกลงไปอยู่ที่อันดับ 2

อันดับ 5 – "Old Dogs" เรื่องราวตลกฝืดของหนุ่มใหญ่สองคน ที่ต้องรับหน้าที่เลี้ยงดูเด็กแฝด สุดสัปดาห์นี้ตกลงมาอยู่ที่อันดับ 5

อันดับ 4 – "A Christmas Carol" หนังการณ์ตูนแอนิเมชั่นของดิสนีย์ ทำรายได้ดีอย่างเงียบๆ ได้รวมถึง 115 ล้านดอลล่าร์แล้ว แม้จะค่อยๆ เลื่อนลงมาอยู่ที่อันดับ 4 ก็ตาม

อันดับ 3 – "Brothers" หนังใหม่แนวชีวิตที่ชวนคิดหนัก เกี่ยวกับพี่น้องสองคน ซึ่งพี่ชายเป็นวีรบุรุษสงคราม แต่ครอบครัวเชื่อว่าตายในสนามรบ ส่วนน้องชายจอมเกเร ซึ่งเพิ่งถูกปล่อยตัวออกจากคุก เข้ารับหน้าที่ปลอบปะโลม ซ่อมแซมหัวใจให้กับพี่สะใภ้แทนที่พี่ชาย จนกระทั่งจู่ๆ วันหนึ่งพี่ชายเดินทางกลับมา เข้าฉายสุดสัปดาห์แรก ติดอยู่ที่อันดับ 3

อันดับ 2 – "The Twilight Saga: New Moon" หลังจากที่เข้าฉายได้ 3 สัปดาห์ ตกลงมาอยู่ที่อันดับ 2 ทำรายได้เพิ่มไปอีก 16 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 1 – "The Blind Side" ภาพยนต์จากเค้าโครงชีวิตจริง ที่สตรีใจบุญในรัฐเทนเนสซี่คนหนึ่ง รับอุปการะเลี้ยงดูเด็กกำพร้าผิวดำซึ่งมีแววนักกีฬา จนกระทั่งสามารถไต่เต้า พัฒนาตนเองขึ้นมาเป็นนักกีฬาระดับมืออาชีพได้ ตอนนี้ทำรายได้ไปแล้ว 129 ล้านดอลล่าร์ภายในช่วงสามสัปดาห์


XS
SM
MD
LG