ลิ้งค์เชื่อมต่อ

5 อันดับหนังทำเงินของฮอลลิวูด ประจำช่วงสุดสัปดาห์ที่ 16 พฤศจิกายน 2552


สุดสัปดาห์ของการเปิดตัวของหนังใหญ่ระดับโลกถล่มทลาย มีหนังเข้าใหม่ทำรายได้ติด 5 อันดับแรกเพียง 2 เรื่อง และเป็นไปตามคาด "2012" หนังฟอร์มใหญ่ที่ทุกคนรอคอย ทำรายได้ถล่มทลาย กลายเป็นแชมป์ในสัปดาห์นี้

อันดับ 5 – "Michael Jackson's This Is It" ภาพยนต์ที่รวบรวมคลิปก่อนการแสดงสดของไมเคิล แจ็คสัน ตกจากอันดับ 2 ลงมาอยู่ที่อันดับ 5

อันดับ 4 – "Precious" เป็นหนังใหม่ที่เข้าฉายน้อยโรง แต่ทำรายได้พอสมควร เรื่องของเด็กสาวอเมริกันผิวดำ ผู้ไม่รู้หนังสือ ถูกทารุณในบ้าน และตั้งท้องก่อนวัยอันสมควร

อันดับ 3 – "The Men Who Stare at Goats" เรื่องเกี่ยวกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภายใต้แนวคิดใหม่ของสหรัฐ โดยใช้พลังจิตเป็นอาวุธ ยังคงยึดติดอยู่ที่อันดับ 3

อันดับ 2 – "Disney's A Christmas Carol" หนังการ์ตูนจากนิยายคลาสสิค ที่มีจิม แครี่ ดาราตลกหน้าทะเล้นเป็นผู้ให้เสียง สุดสัปดาห์นี้ถูกเบียดตกลงมาอยู่อันดับที่ 2

อันดับ 1 – "2012" หนังใหญ่แนวโลกาวินาศ ที่เข้าฉายพร้อมกันในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งจับแนวเรื่องตามคำทำนายหลายกระแส ว่าในปีดังกล่าว โลกจะถล่มทลายจากอภิมหามหันตภัยพิบัติ ความเชื่อดังกล่าวจะเป็นจริงหรือไม่ ยังไม่มีใครทราบ แต่ที่ทราบคือ ที่โรงภาพยนต์หลายโรง บางรอบนั้นแทบถล่มทลาย ด้วยจำนวนผู้ชม เข้าฉายสัปดาห์แรก ทำรายได้ไป 65 ล้านดอลล่าร์ในสหรัฐ และ 225 ล้านดอลล่าร์ทั่วโลก


XS
SM
MD
LG