ลิ้งค์เชื่อมต่อ

5 อันดับหนังทำเงินของฮอลลวูด ประจำช่วงสุดสัปดาห์ที่ 24 สิงหาคม 2552


ในสภาวะเศรษฐกิจซบเซาเช่นนี้ ทำให้ผู้คนดูหนังกันน้อยลง สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีหนังเข้าใหม่ทำรายได้ติดอยู่ใน 5 อันดับแรกเพียงหนึ่งเรื่อง แต่ก็แรงพอที่จะเขี่ยแชมป์เก่า "Distric 9" ตกลงไปอยู่ที่อันดับที่สอง

อันดับ 5 – "Julie & Julia" เรื่องราวของผู้หญิง 2 คน ที่ต่างแสวงหาความหมายในชีวิต และพบว่าอยู่ในครัว เข้าฉายมาเป็นสัปดาห์ที่สาม ทำเงินไปแล้วเกือบ 60 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 4 – "The Time Traveler's Wife" หนังรักหวาน เรื่องของบรรดาแม่แบบ ที่ทนอดกับสามีนักเดินทางย้อนเวลา ที่บอกล่วงหน้าไม่ได้ว่า จะหายตัวไป หรือจะกลับมาหาได้เมื่อไหร่ สุดสัปดาห์นี้ติดอยู่อันดับที่ 4 ทำรายได้ไปแล้วเกือบ 37 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 3 – "G.I Joe: The Rise of Cobra" หนังสำหรับหนุ่มน้อยวัย 9 ขวบถึง 24 ขวบ ในสัปดาห์สุดท้ายก่อนโรงเรียนจะเปิด เด็กๆ ต้องเตรียมตัวกลับเข้าโรงเรียน รายได้ลดลง ตกมาอยู่อันดับที่ 3 แต่ก็ทำเงินไปแล้วกว่า 20 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 2 – "Distric 9" หนังใหม่จากฝีมือผู้สร้างหนังเรื่อง Lord of the Rings เรื่องของมนุษย์ต่างดาว ในหมู่มนุษย์โลกที่ดูไปดูมา แล้วหวนกลับมาส่องกระจกดูตนเอง นักวิจารณ์บางรายชอบภาพยนต์เรื่องนี้มาก ถึงกับบอกว่าไม่ควรพลาด เข้ามาสองสัปดาห์แล้ว ทำเงินไปได้เกือบ 74 ล้านดอลล่าร์ เลื่อนอับดับหนึ่งมาเป็นอันดับที่สอง

อันดับ 1 – "Inglourious Basterds" เรื่องของกลุ่มทหารอเมริกันเชื้อสายยิว ที่ไล่ล่านาซีในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง เข้าฉายสัปดาห์แรกทำเงินได้ 37 ล้านเศษติดอยู่อันดับที่ 1


XS
SM
MD
LG