ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ใครจะเป็นตัวเก็ง ในการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ The Masters ในรัฐจอร์เจีย


การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่รายการแรกของปีนี้ The Masters ที่สนาม Augusta National Golf Club ในรัฐจอร์เจีย กำลังจะเริ่มขึ้นแล้วในวันพฤหัสบดี หรือวันพรุ่งนี้ตามเวลาในสหรัฐ สำหรับปีนี้ใครจะเป็นตัวเต็ง ที่จะคว้าเสื้อแจ็คเก็ตสีเขียวไปครอบครอง

ตัวเต็งอันดับหนึ่งปีนี้ก็คงจะไม่พ้นเจ้าเสือน้อย ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลก ที่เพิ่งจะกลับมาแข่งหลังจากพักรักษาอาการบาดเจ็บ ที่หัวเข่าด้านซ้ายไปนานหลายเดือน โดยรายการสุดท้ายก่อนที่ไทเกอร์จะพักรักษาตัว คือการคว้าแชมป์ยูเอสโอเพ่น ที่สนามทอร์รี่ย์ ไพนส์ ทั้งที่ขาซ้ายกระเผลก เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ซึ่งแฟนกอล์ฟหลายๆ ท่านคงจำได้ดี ไทเกอร์เริ่มกลับมาแข่งขันกอล์ฟใหม่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และล่าสุดคว้าแชมป์รายการ Arnold Palmer Invitationalเมื่อเดือนที่แล้ว สำหรับการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่รายการแรกของปีนี้ The Masters เจ้าเสือบอกว่าเค้ากำลังเครื่องร้อนเต็มที่แล้ว และหากไทเกอร์ วู้ดส์สามารถคว้าแชมป์ที่ Augusta ในปีนี้ได้ เค้าจะเป็นเจ้าของเสื้อแจ็คเก็ตสีเขียวตัวที่ 5 โดยเมื่อปีที่แล้วนั้น ไทเกอร์สจบการแข่งขัน The Masters ที่อันดับ 2 พลาดแชมป์ให้แก่ Trevor Immelmann โปรชาวอาฟริกาใต้ไปอย่างน่าเสียดาย สำหรับการแข่งขันในรอบแรกวันพรุ่งนี้นั้น ไทเกอร์สจะออกรอบร่วมกับ Stuart Cink และ Jeev M Singh โปรจากอินเดีย

สำหรับคู่แข่งสำคัญของเจ้าเสือก็คือ สิงห์มือซ้าย Phil Mickelson นักกอล์ฟมืออันดับ 2 ของโลกนั่นเอง ฟิลตั้งความหวังไว้ว่าปีนี้จะต้องคว้าเสื้อแจ็คเก็ตสีเขียวตัวที่ 3 ให้ได้นะครับ ยอดนักกอล์ฟอเมริกันผู้นี้บอกว่ากำลังมั่นใจในการเล่น และอุปกรณ์ที่มีอยู่อย่างมาก และเค้ารู้สึกว่าอีก 5 ปีจากนี้ไปจะเป็นช่วงที่เค้าเล่นกอล์ฟได้อย่างสุดยอดของอาชีพนักกอล์ฟ และสำหรับตัวเต็งอีกคนหนึ่งก็คือ Padraig Harrington นักกอล์ฟเลือดไอริชที่คว้าแชมป์รายการเมเจอร์มาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งเป็นชัยชนะเมื่อปีที่แล้วถึง 2 ครั้งติดต่อกัน และด้วยแรงจูงใจที่ยังไม่เคยสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีเขียว ที่มอบให้กับแชมป์ The Masters มาก่อนเลย ทำให้ยอดโปรชาวไอริชผู้นี้จะต้องทุ่มเทเต็มที่ แม้จะมีแรงกดดันมหาศาลก็ตาม ในรอบแรก Padraig Harrington จะออกรอบร่วมกับอดีตแชมป์ The Masters – Mike Wier จากแคนาดาและโปรชาวญี่ปุ่น Ryuji Imada นะครับ และสำหรับยอดนักกอล์ฟหนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันครั้งนี้ คุณประหยัด มากแสง ในรอบแรกต้องออกคู่กับ Kevin Sutherland โปรอเมริกันและ Ross Fisher โปรจากอังกฤษ ก็คงต้องช่วยกันส่งแรงใจแรงเชียร์ให้กับคุณประหยัดกัน


XS
SM
MD
LG