ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สหรัฐมีโครงการนำร่อง ใช้โยคะสำหรับช่วยผู้ป่วยโรคมะเร็ง


ตามรายงานในวารสาร Yoga Journal นั้น ในสหรัฐมีคนปฏิบัติโยคะบางรูปแบบเป็นจำนวนราว 16 ล้านคน ขณะที่คนอเมริกันราว 1 ใน 3 กำลังหาวิธีบำบัดแผนโบราณในการรักษาสุขภาพ และโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในนิวยอร์คกำลังมีโครงการนำร่องใช้โยคะสำหรับช่วยผู้ป่วยโรคมะเร็ง

เป็นที่ทราบกันว่า การปฏิบัติโยคะนั้น เป็นการปฏิบัติทั้งทางร่างกายและทางจิตใจ ซึ่งทำกันมาในอินเดียนานกว่า 3,000 ปีแล้ว

ขณะนี้มีการปฏิบัติโยคะกันมากขึ้น ในประเทศตะวันตก และนำมาใช้ช่วยในการบริบาลสุขภาพด้วย เช่นเดียวกับวิธิแผนโบราณอื่นๆ อย่าง การฝังเข็มหรือการนวด

ในโครงการนำร่องที่ศูนย์การแพทย์ Beth Israel ในนิวยอร์คนั้น กำลังใช้วิธีการปฏิบัติโยคะในการช่วยผู้ป่วยโรคมะเร็ง ให้คลายความเจ็บปวดด้วย แม้การปฏิบัติโยคะจะไม่สามารถรักษาโรคมะเร็งได้ แต่ก็หวังกันว่าจะช่วยให้เกิดความผ่อนคลายทั้งทางร่างกายและทางจิตใจและช่วยบรรเทาความเจ็บปวดได้

โครงการผึกโยคะที่โรงพยาบาล Beth Israel เริ่มขึ้นโดยได้รับเงินทุนสนับสนุนจากนักออกแบบแฟชั่นชื่อดัง Donna Karen ผู้มีศรัทธาแรงกล้าในวิชาโยคะ และมีชื่อโครงการว่า The Karen - Beth Israel Project นายแพทย์ Woodson Merrell ผู้อำนวยการแผนกการแพทย์รวมของศูนย์การแพทย์ Beth Israel กล่าวว่า ข้อดีอย่างหนึ่งของโครงการนี้คือ ประหยัดค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติทางเศรษกิจอย่างตอนนี้

โครงการนำร่องนี้ กำลังฝึกโยคะแก่ผู้ป่วย 86 คน วันละ 6 ชั่วโมง หากโครงการนี้ประสบผลสำเร็จ นายแพทย์ Woodson Merrell บอกว่ามีแผนการจะเผยแพร่พลังในการบำบัดของการปฏิบัติโยคะออกไปยังโรงพยาบาลอื่นๆ ทั่วอเมริกา


XS
SM
MD
LG