ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กองทัพสหรัฐนำรถยนต์ และรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า มาใช้ในค่ายทหารทั่วประเทศ


เวลานี้กองทัพสหรัฐนำรถยนต์ และรถบรรทุกซึ่งใช้พลังงานไฟฟ้าจำนวน 4 พันคันมาใช้ในค่ายทหารเล็กๆ 40 แห่งทั่วอเมริกา โดยจะนำมาใช้แทนยานพาหนะแบบเก่าที่ใช้พลังงานน้ำมันเพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

ที่ค่ายทหาร Fort Myer ในแถบ Arlington รัฐ Virginia พันตรี Greg Orrell นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ออกมาแสดง รถยนต์เหล่านี้จะใช้ในงานตรวจตราความปลอดภัย และงานซ่อมบำรุงต่างๆ รวมทั้งงานขนส่งเล็กๆ น้อย พันตรี Orrell บอกว่า รถยนต์ไฟฟ้านี้ขับง่ายและสนุกดีด้วย

พันตรี Greg Orrell บอกว่า รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก เหมาะสมกับการเดินทางในระยะสั้นๆ ดีกว่ารถยนต์ขนาดใหญ่ หรือรถตู้ที่ใช้กันอยู่เป็นประจำ รถยนต์ไฟฟ้านี้ขับได้ไม่เร็วนัก แต่ก็ไม่มีปัญหาในเขตค่ายทหาร ซึ่งไม่อนุญาตให้ใช้ความเร็วเกินกว่าที่กำหนดไว้อยู่แล้ว ในขณะเดียวกัน Paul Bollinger เจ้าหน้าที่ด้านพลังงานของกองทัพสหรัฐกล่าวว่า รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ จะช่วยประหยัดค่าน้ำมันให้แก่กองทัพได้นับล้านๆ ดอลล่าร์ และยังช่วยลดมลพิษในอากาศด้วย

คุณ Bollinger บอกว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้า สามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 48 กิโลเมตรต่อวัน เพียงแค่เสียบปลั๊กชาร์จไฟทิ้งไว้ตอนกลางคืน พอตอนเช้าก็นำออกไปขับได้เลย โดยจะต้องใช้เวลา ในการเติมไฟในแบตเตอรี่จนเต็มประมาณ 8 ชั่วโมงเท่านั้น สำหรับโครงการนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามนำแหล่งพลังงานทางเลือกใหม่ มาใช้ในกองทัพสหรัฐ

XS
SM
MD
LG