ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ศึกอเมริกันฟุตบอล ชิงแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 43 ในวันอาทิตย์นี้


ศึกอเมริกันฟุตบอล ชิงแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 43 ในวันอาทิตย์นี้ที่สหรัฐฯ เป็นการพบกันระหว่างทีมแอริโซนา คาร์ดินัลด์ แชมป์สาย NFC พบกับ พิตสเบิร์ก สติลเลอร์ แชมป์สาย AFC

ทั้งสองทีมมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันอย่างมาก แต่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการคว้าแชมป์

อเมริกันฟุตบอล รอบชิงแชมป์ซูเปอร์โบวล์ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งตรงกับเช้าวันจันทร์ตามเวลาที่ประเทศไทย แอริโซนา คาร์ดินัลด์ เป็นทีมที่เหนือความคาดหมายอย่างมากที่สามารถ เข้ามาชิงแชมป์ซุเปอร์โบวล์ได้ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ทีมที่เคยได้ฉายาว่า "ผู้แพ้ตลอดกาล" นี้ ทำผลงานในฤดูกาลปกติได้อย่างน่าทึ่ง โดยคว้าแชมป์สายเอ็นเอฟซี ตะวันตก และผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟมาชนะทีมที่แข็งแกร่งได้ถึง 3 ทีม

เจมส์ เอดจ์เกอริน ตัววิ่งของทีมแอริโซนา รู้สึกปลื้มใจมาก ที่ทีมของเขามาถึงเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ NFL

เจมส์ บอกว่า ซูเปอร์โบวล์คือความยิ่งใหญ่ ทั้ง 32 ทีมต่างก็มุ่งไปสู่จุดหมายเดียวกันคือสิ่งนี้ แต่จะมีเพียง 2 ทีมที่เหลืออยู่ และทีมของเราก็คือหนึ่งในนั้น เขาคิดว่าเป็นความยิ่งใหญ่หลังจากที่ทำงานกันมาอย่างหนัก

ทางด้านทีมพิตสเบิร์ก สติลเลอร์ เข้าชิงแชมป์ซูเปอร์โบวล์มาแล้ว 7 ครั้ง ครั้งนี้ต้องการสร้างสถิติคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เจมส์ แฟร์เรีย ผู้เล่นในตำแหน่งไลน์แบ็คเกอร์ บอกว่า ทีมคนเหล็กกลับมาสู่เส้นทางความสำเร็จ เหมือนอย่างเคยแล้ว

แอริโซนา คาร์ดินัลด์ และ พิตสเบิร์ก สติลเลอร์ เป็นคู่ชิงซูเปอร์โบวล์ที่มีลักษณะการเล่นแตกต่างกัน แอริโซนามีเกมบุกที่ตื่นเต้นหวือหวา ขณะที่พิตสเบิร์กนั้นมีเกมรับที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเอ็นเอฟแอล จึงเป็นงานหนัก ที่ทีมบุกของแอริโซนาจะต้องฝ่าเกมรับที่เหนียวแน่นของทีมคนเหล็ก แต่จากประวัติศาสตร์ของแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ยังไม่เคยมีทีมใดที่เป็นแชมป์ และเสียคะแนนเกิน 360 คะแนนในฤดูกาลปกติ แต่แอริโซนาเสียไปถึง 426 คะแนน ขณะที่พิตสเบิร์กเสียไปเพียง 223 คะแนน ศึกซูเปอร์โบวล์ครั้งที่ 43 ที่เมืองแทมป้า จะมีสถิติใหม่เกิดขึ้นหรือไม่ สายๆ ของวันจันทร์ รู้กันแน่นอน


XS
SM
MD
LG