ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สว. Joe Biden กล่าวคำปราศรัยต่อที่ประชุมใหญ่คืนวันพุธ


วุฒิสมาชิก Joe Biden ผู้ที่จะเป็นตัวแทนของพรรคเดโมแครทเข้ารับเลือกตั้งในตำแหน่งรองประธานาธิบดี กล่าวปราศรัยต่อที่ประชุมใหญ่ของพรรคในคืนวันพุธ อดีตประธานาธิบดี Bill Clinton ก็จะกล่าวปราศัยต่อที่ประชุมในคืนวันเดียวกันนี้ด้วย

คำถามก็คือ มีความคาดหวังอย่างไรกันบ้างจากบรรดาผู้แทนพรรคจากรัฐต่างๆที่ไปร่วมการประชุม

บรรดาสมาชิกวุฒิสภาให้การยกย่องวุฒิสมาชิก Joe Biden ว่าเป็นผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์ทางด้านนโยบายต่างประเทศ

นาย Ted Kaufman สมาชิกคณะผู้ว่าการการกระจายเสียง เรียกย่อๆว่า BBG ซึ่งควบคุมหน่วยงานการกระจายเสียงของรัฐบาลสหรัฐ รวมทั้ง Voice of America และเคยทำงานเป็นหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ของวุฒิสมาชิก Joe Biden มาเป็นเวลานาน 19 ปี บอกกับ Voice of America ว่านอกจากประสบการณ์หลายสิบปีทางด้านนโยบายต่างประเทศแล้ว วุฒิสมาชิก Biden ยังมีคุณสมบัติทางด้านอื่นอีกด้วย

สมาชิกของ BBG ผู้นี้กล่าวว่า ที่สำคัญที่สุด คือ วุฒิสมาชิก Biden มีคุณสมบัติดีพอที่จะเป็นประธานาธิบดีของประเทศได้ ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับ Barack Obama ซึ่งแสดงให้เห็นด้วยว่า วุฒิสมาชิก Barack Obama ไม่ได้เข้ารับเลือกตั้งเพียงเพื่อจะมีชัยเท่านั้น แต่ต้องการจะทำให้อเมริกาดีขึ้นกว่าเดิม และดีขึ้นสำหรับโลกด้วย

นักวิเคราะห์บางรายกล่าวว่า หน้าที่สำคัญสำหรับผู้ที่จะเข้ารับเลือกตั้งในตำแหน่งรองประธานาธิบดีนั้น คือการโจมตีฝ่ายตรงข้ามอย่างหนัก อาจารย์ Larry Sabato ของศูนย์วิเคราะห์การเมืองที่มหาวิทยาลัย Virginia กล่าวว่า น้ำเสียงของที่ประชุมพรรคเดโมแครทเท่าที่ผ่านมานั้น นุ่มนวลอ่อนโยน เกินไป และจะต้องเปลี่ยนไปเป็นการโจมตีวุฒิสมาชิก John McCain คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน

นักวิเคราะห์การเมืองอเมริกันผู้นี้กล่าวว่า วุฒิสมาชิก Biden ควรจะต้องโจมตีวุฒิสมาชิก McCain และพรรครีพับลิกันอย่างหนัก และว่า บรรดาผู้แทนพรรคเดโมแครทจากรัฐต่างๆที่ไปร่วมการประชุมต้องการให้เป็นเช่นนั้น

ก่อนหน้า ในคืนวันอังคาร วุฒิสมาชิก Hillary Clinton กล่าวปราศัยต่อที่ประชุม และเรียกร้องให้บรรดาสมาชิกพรรคเดโมแครท โดยเฉพาะผู้ที่สนับสนุนเธอ รวมตัวกันให้การสนับสนุนวุฒิสมาชิก Barack Obama เป็นตัวแทนของพรรคในการเลือกตั้งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ

วุฒิสมาชิก Hillary Clinton กล่าวในคำปราศัยว่า ไม่ว่าใครจะเคยลงคะแนนเสียงให้ตน หรือให้ วุฒิสมาชิก Barack Obama ถึงเวลาแล้วที่จะต้องรวมตัวกันเป็นพรรคเดียว มีจุดมุ่งหมายเดียว เพราะทุกคนอยู่ทีมเดียวกันและจะต้องไปใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง

พรรครีพับลิกันจะมีการประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อเลือกผู้ที่จะเข้ารับเลือกตั้งในตำแหน่งประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีในสัปดาห์หน้าในรัฐ Minnesota


XS
SM
MD
LG