ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สรุปผลการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลรอบ Playoff


เวลานี้เราได้ทีมอเมริกันฟุตบอลที่จะผ่านเข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟครบทั้ง 12 ทีมแล้ว หลังจากเมื่อวานนี้ทีมอินเดียนแดง วอชิงตัน เรดสกินส์ คว้าตั๋วเพลย์ออฟใบสุดท้ายของฝั่ง NFC ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะคู่ปรับตลอดกาล ดัลลัส คาวบอย ซึ่งผ่านเข้ารอบไปก่อนแล้วไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก 27-6 ในขณะที่ทางฝั่ง AFC ทีมเทนเนสซี ไททั่นส์ ก็พลิกสถานการณ์บุกไปชนะแชมป์เก่าอินเดีย นาโพลิส โคลต์ 16-10 คว้าตั๋วฝั่งสุดท้ายของฝั่ง AFC เช่นกัน

สำหรับในสุดสัปดาห์หน้าซึ่งเป็นการแข่งขันสัปดาห์แรกของรอบเพลย์ออฟ ทางฝั่ง NFC วอชิงตัน เรดสกินส์จะยกพลบุกถิ่นซีแอตเติ้ล ซีฮอว์ค ในวันเสาร์ ตั้งแต่เวลาบ่าย 4.30 ตามเวลาในสหรัฐ และในวันอาทิตย์เวลาบ่ายโมง โจรสลัดแทมป้าเบย์ บัคคาเนียร์ จะเปิดบ้านรับนิวยอร์ค ไจแอนท์ สำหรับอีกสองทีมคือ ดัลลัส คาวบอยกับกรีนเบย์ แพคเกอร์นั้น จะได้พักในสัปดาห์หน้าเนื่องจากทำสถิติได้ดีที่สุดในการแข่งขันฤดูกาลปกติของฝั่ง NFC

มาทางฝั่ง AFC กันบ้าง ในวันเสาร์หน้า แชมป์เก่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว พิตต์เบริก์ สตีลเลอร์จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ ตั้งแต่เวลาสองทุ่ม และในวันอาทิตย์เวลาบ่าย 4.30 เทน เนสซี ไททั่นส์จะเดินทางไปฝั่งตะวันตกเพื่อแข่งขันกับซานดิเอโก ชาร์เจอร์ สำหรับ 2 ทีมของ AFC ที่จะได้บายรอบแรกคือแชมป์เก่า อินเดียนาโพลิส โคลต์ กับนิวอิงแลนด์ แพทรีออตทีมที่มีสถิติดีที่สุดใน NFL และยังไม่แพ้ใครเลยในการแข่งขันในฤดูกาลปกติ ซึ่งกำลังไล่ล่าแชมป์ซุปเปอร์โบล์วสมัยที่ 4 ในรอบ 7 ปี

นั่นก็เป็นเรื่องของทีมที่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟได้นะครับ แต่สำหรับทีมที่ไม่สา มารถผ่านเข้าไปได้นั้นก็เริ่มมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงทีมบ้างแล้ว ล่าสุด บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ตัดสินในไล่โค้ชไบรอัน บิลลิคออก หลังจากที่ทีมจบฤดูกาลปกติด้วยสถิติ ชนะ 5 แพ้ 11 ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปี โค้ชผู้พาเรฟเว่นส์เถลิงบัลลังก์แชมป์ซุปเปอร์โบล์วเมื่อปี ค.ศ.2000 ผู้นี้เพิ่งจะได้รับการต่อสัญญาใหม่ไปจนถึงปี ค.ศ. 2010 สำหรับสถิติการคุมทีมบัลติมอร์ เรฟเว่นส์ของโค้ชไบรอัน บิลลิคนั้นคือชนะ 80 แพ้ 64 ในช่วงเวลา 9 ปี

XS
SM
MD
LG