ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สัมภาษณ์คุณมัทนา เหลืองนาคทองดี ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร เครือซีเมนต์ไทย


คุณมัทนา เหลืองนาคทองดี ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าววีโอเอว่าจุดมุ่งหมายในการเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ เพราะทางเครือซีเมนต์ไทย มีความมุ่งมั่นสร้างเวทีให้กับเยาวชนไทยได้มีโอกาสแสดงความสามารถทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งจะสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดและสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป ซึ่งเป็นหนึ่งในอุดมการณ์ของซีเมนต์ไทย ในการถือมั่นด้านความรับผิดชอบต่อสังคม

ปีนี้ เครือซีเมนต์ไทย ส่งเข้าร่วม 2 ทีม คือทีมน้องใหม่ Ideal ซึ่งเพิ่งชนะระดับชาติของไทย และทีม Independent แชมป์ปี 2005 ของไทย และแชมป์โลกปีที่แล้ว ทั้งสองทีมนี้เป็นนักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เครือซีเมนต์ไทย ให้ความสนับสนุนพัฒนาหุ่นยนต์ 4 ตัว เป็นจำนวนเกือบห้าแสนบาทและสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาแข่งขันอีกเกือบหนึ่งล้านบาท

จุดเด่นของทีม Ideal คือเป็นหุ่นยนต์ที่มีความเร็วสูง และกำลังสูง สามารถปีนป่ายได้สมบูรณ์แบบ ช่วงล่างแข็งแรง บุกตะลุยได้ทุกสภาพ และสามารถตรวจสอบสมรรถนะและตำแหน่งของตนได้ด้วย ส่วนหุ่นทีม Independent แชมป์โลกปีนี้ พัฒนาให้สร้างแผนที่ด้วย laser scan และมีกล้องส่องหาผู้ประสบภัยได้

XS
SM
MD
LG