ลิ้งค์เชื่อมต่อ

วิจารณ์ภาพยนต์ : Reign Over Me (2007)


ภาพยนต์เรื่องนี้นำแสดงโดย Adam Sandler, Don Cheadle และ Jada Pinkett-Smith หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ Adam Sandler มารับบทที่เป็นผู้ใหญ่ เขารับบทเป็น Charlie Fineman ซึ่งเป็นอดีตทันตแพทย์ แต่เขาไม่สามารถทำอาชีพทันตแพทย์ต่อไปได้ เพราะว่าจะต้องพยายามสลัดความนึกคิดเกี่ยวกับภรรยา และลูกสาว 3 คนของเขาที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2544 ตอนที่ผู้ก่อการร้ายโจมตีสหรัฐไม่ได้ เขาจึงไม่สามารถทำงานได้ต่อไป วันๆ หนึ่งเขาจะขี่รถมอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวไปตามถนนสายต่างๆ บนเกาะแมนฮัตตัน

แล้ววันหนึ่ง Charlie Fineman ก็ไปพบกับเพื่อนร่วมห้องสมัยที่เป็นนักศึกษาทันตแพทย์อยู่ด้วยกันชื่อ Alan Johnson ซึ่งแสดงโดย Don Cheadle ทั้งคู่ก็ดีอกดีใจ แล้วกลับมาประสานความสัมพันธ์กันใหม่ หลังจากที่ไม่ได้พบกันมานาน แล้วทั้งคู่ต่างก็กระหายอยากที่จะมีเพื่อนไว้คอยปรึกษาหารือกัน เขาทั้งสองไปไหนมาไหนด้วยกัน เล่นวีดีโอเกม ใช้เวลาด้ายกันมากมายจนทำให้ภรรยาของ Alan Johnson ที่แสดงโดย Jada Pinkett-Smith เกิดความรำคาญเพราะเธอก็มีบุตรสาวที่น่ารัก 2 คน เมื่อมี Charlie Fineman เข้ามาแทรกเลยทำให้ชีวิตครอบครัวไม่ค่อยจะราบรื่นเท่าไหร่

ภาพยนต์เรื่องนี้ Adam Sandler และ Don Cheadle แสดงเข้าคู่กันได้อย่างดี และผู้กำกับซึ่งเป็นผู้เขียนบทด้วยทำให้คนดูทราบว่าความทุกข์ของ Charlie Fineman หลังจากเหตุการณ์วันที่ 11 กันยายนนั้น มหาศาลจริงๆ ส่วน Don Cheadle ถึงแม้จะเป็นเพียงพระรอง แต่ก็สามารถแทรกเข้ามาประสานกลมเกลียวกับ Adam Sandler ได้อย่างดี

XS
SM
MD
LG