ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รางวัลการแสดงและภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ (Movies for Grownups Awards)


แม้งานแจกรางวัลตุ๊กตาทองจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่การยกย่องให้เกียรติผลงานทั้งในด้านการแสดงและการสร้างภาพยนตร์สำหรับปีที่แล้วจะสิ้นสุดลงโดยสมบูรณ์ไม่ได้ ถ้าไม่พูดถึงการแจกรางวัลให้กับการแสดงและภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ หรือ Movies for Grownups Awards รางวัลที่ว่านี้ นิตยสาร AARP หรือ สมาคมชาวอเมริกันที่เกษียณงานแล้ว เป็นผู้ริเริ่มจัดขึ้นเมื่อปีค.ศ. 2002

คุณ Bill Newcott บรรณาธิการของนิตยสาร AARP บอกว่า รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมในปีนี้ไม่มีใครทาบ Clint Eastwood ได้

บก.ของ AARP บอกว่า แม้จะมีอายุราวๆ 75 แล้วก็ตาม ปีนี้ Clint Eastwood กำกับหนังดีจริงๆถึงสองเรื่องด้วยกัน คือ Flags of Our Fathers และ Letters from Iwo Jima สำหรับดารานำฝ่ายหญิงนั้น AARP เห็นด้วยกับ Hollywood ว่า Helen Mirren ใน The Queen นั้น สมควรได้รับรางวัล แต่สำหรับดารานำฝ่ายชายแล้ว นักดูหนังรุ่นผู้ใหญ่ให้คะแนนนำแก่ Donald Sutherland ซึ่งรับบทคนไข้โรค Parkinson’s ในภาพยนตร์เรื่อง Aurora Borealis นิตยสาร AARP ยังมีประเภทของรางวัลที่แตกต่างจากรางวัลตุ๊กตาทองด้วย อย่างเช่น ภาพยนตร์รักสำหรับผู้ใหญ่ ซึ่งในปีนี้ได้แก่เรื่อง The Last Kiss

คุณ Bill Newcott, บกของนิตยสาร AARP บอกว่า The Last Kiss เป็นเรื่องความรักของคนหนุ่มคนสาว แต่คู่รักวัย 60 อีกคู่หนึ่งในเรื่องนั้น ทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจ เพราะแสดงให้เห็นถึงการต่อสู้เพื่อที่จะให้ความสัมพันธ์ระหว่างกันนั้น คงอยู่ต่อไปได้ และความพยายามที่จะถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความรักให้กับคู่หนุ่มสาว รางวัลอีกประเภทหนึ่งที่แตกต่างจากรางวัลตุ๊กตาทอง คือรางวัลภาพยนตร์สำหรับผู้ที่ไม่ยอมโตเป็นผู้ใหญ่

คุณ Meyer Gottlieb ผู้จัดการใหญ่ของ บริษัท Samuel Goldwyn Films บอกว่า Lassie version ล่าสุดนี้ เป็นหนังครอบครัว เป้าหมายคือคุณปู่คุณย่า และหลานๆ และว่า กลุ่มผู้ชมที่ Samuel Goldwyn Films มุ่งหมายคือ ผู้ที่อยู่ในวัยระหว่าง 40 หรือ 50 ปีขึ้นไป และว่า คนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ Hollywood ให้ความสนใจไม่เพียงพอ

ผู้จัดการใหญ่ของบริษัท Samuel Goldwyn Films บอกว่า ถ้าดูจากมุมมองของการแสวง หาความบันเทิงแล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องต่อเนื่องจนตลอดชีวิต และว่าคนเราไม่เลิกแสวงหาความเพลิดเพลินใจเมื่ออายุสูงขึ้น หรือจะพูดว่า ยิ่งแก่ก็ยิ่งอยากสนุกก็ได้

XS
SM
MD
LG