ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หนังใหม่มาแรง แซงมาเป็นที่ 1 หลังเข้าฉายได้เพียงไม่กี่วัน


อันดับ 5 เป็นหนังใหม่ ที่ห้อเข้ามาแบบม้ามืด “Flicka” เรื่องของสาวน้อยในรัฐไวโอมิงที่อยากใช้ชีวิตในฟาร์ม แต่พ่ออยากให้ไปเรียนมหาวิทยาลัย สาวเจ้าเลยพยายามพิสูจน์ตัวเองด้วยการจับม้าป่ามาฝึกเป็นม้าแข่ง และตั้งชื่อว่า Flicka

อันดับ 4 ยังคงย่ำเท้าอยู่กับที่ “Open Season” หนังการ์ตูน Animation เรื่องของหมีใหญ่ที่ต้องรวมพลังกับกวางและสัตว์เล็กอื่นๆ เพื่อเอาตัวให้รอดจากการเป็นเป้าปืนในฤดูล่าสัตว์ หรือ Open Season

ส่วนที่ 3 ก็เป็นหนังใหม่จากการกำกับของอดีตดาราดัง Clint Eastwood ผู้หันมาเอาดีด้านการกำกับการแสดง โดยคราวนี้จ่า Dirty Harry ชื่อดังในอดีต มากำกับภาพยนตร์ชื่อ “Flags of Our Fathers” เรื่องของทหารอเมริกันกลุ่มหนึ่งซึ่งขึ้นไปปักธงชาติสหรัฐบนยอดเขาสุริบาชิบนเกาะอิโวจิม่าของญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง แต่ได้พบว่าภารกิจการกลับมาช่วยขายพันธบัตรสงครามให้รัฐบาลนั้น ยากกว่าการออกรบที่แนวหน้าในสนามรบ เป็นไหนไหน

สำหรับอันดับ 2 ยังไม่ยอมหนีหน้าตีจากไปไหน “The Departed” เรื่องของตำรวจในนครบอสตันสองคน ที่คนหนึ่งทำงานเป็นสายให้แก๊งค์มาเฟีย แต่อีกคนนั้นแฝงตัวเข้าไปเกาะติดกับเจ้าพ่อเพื่อพยายามหาหลักฐานมาดำเนินคดี

และอันดับ 1 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ก็เป็นหนังเข้าใหม่เช่นกัน คือ “The Prestige” เรื่องของนักมายากลสองคนในอังกฤษในช่วงปี 1900 เศษๆ ที่เคยเป็นเพื่อนกัน แต่ต้องหันมาขับเคี่ยวชิงดีชิงเด่นอย่างเอาเป็นเอาตาย

สามวันแรกที่เข้าฉาย “The Prestige" นี้สามารถดึงนกพิราบออกจากหมวก และเสกให้เป็นรายได้เกือบ 15 ล้านดอลล่าร์ ติดอันดับหนึ่งสุดสัปดาห์ที่เพิ่งผ่านมา

จำเริญ ตัณฑ์สมบุญ VOA, Washington

XS
SM
MD
LG