ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ฮือฮา 'พิธา' ทวีตชวน 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' มาไทย


Pita Limjaroenrat and Taylor Swift
Pita Limjaroenrat and Taylor Swift

ชาวเน็ตออกอาการคึกคักอย่างเเรงเมื่อ 'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' ตัวเต็งนายกฯ ของไทยจากพรรคก้าวไกลโควตทวีตของ'เทย์เลอร์ สวิฟต์' เมื่อวันพฤหัสบดี โดยชวนให้นักร้องซูเปอร์สตาร์สหรัฐฯ รายนี้เดินทางมาไทย

พิธาเขียนชวนเทย์เลอร์ สวิฟต์ ว่า ตอนนี้ประเทศไทย "กลับมาเป็นประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ หลังจากที่คุณยกเลิก (คอนเสิร์ต) ครั้งที่แล้วเพราะรัฐประหาร .... เรารอคอยที่จะต้อนรับคุณสู่ประเทศที่แสนสวยงามของพวกเรา"

ข้อความนี้มาจากการโควตทวีตของพิธา เมื่อเทย์เลอร์ สวิฟต์ที่ลงภาพที่เป็นตารางทัวร์คอนเสิร์ตในยุโรป 'Taylor Swift The Eras Tour' ซึ่งเธอจะเดินสายเเสดงในหลายประเทศในยุโรปปีหน้า เช่น ฝรั่งเศส อังกฤษ เนเธอร์แลนด์ อิตาลี เยอรมนี ออสเตรีย เป็นต้น

ข้อความของพิธาถูกรีทวีตไปกว่า 120,000 ครั้ง มากกว่าการเเชร์ต้นทวีตของเทย์เลอร์เสียอีก

พิธาตบท้ายทวีตครั้งนี้ว่า "มาเถอะ แล้วผมจะร้องเพลง Lavender Haze กับคุณ" แถมลงท้าย 'ทิม' ตามชื่อเล่นของตนเอง

เมื่อย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2557 สื่อต่างชาติหลายแห่งเช่น เช่น CBC ของเเคนาดา และนิตยสาร Time ต่างลงข่าวการยกเลิกคอนเสิร์ตของนักร้องหญิงผู้นี้ หลังการทำรัฐประหารของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกในเวลานั้น ท่ามกลางความไม่สงบทางการเมือง

และเมื่อการโควตทวีตของพิธาถูกแชร์สนั่นในวันพฤหัสบดี สื่อต่างชาติอย่าง Billboard ให้ความสนใจเรื่องการชวนเทย์เลอร์ สวิฟต์ให้มาที่ประเทศไทย การเคลื่อนไหวนี้ของพิธายังคล้ายกับของนายกรัฐมนตรีเเคนาดาจัสติน ทรูโด ออกมาชวนในวันพุธผ่านทวิตเตอร์ให้เธอมาเเสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศของเขา เช่นกัน

  • ที่มา: วีโอเอ
XS
SM
MD
LG