ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รัฐเท็กซัสเจอคลื่นความร้อนทะลุ 40 องศา


Texas Heat Wave
Texas Heat Wave

รัฐทางใต้ของสหรัฐฯ โดยเฉพาะเท็กซัส ลุยเซียนาและฟลอริดากำลังเจอกับคลื่นความร้อน ที่ทำให้อุณหภูมิในบางพื้นที่พุ่งขึ้นสูงสุดเป็นสถิติใหม่

หน่วยงานบริการด้านอากาศแห่งชาติหรือ National Weather Service ที่สหรัฐฯ ระบุว่า ช่วงเที่ยงวันของวันพฤหัสบดี ประชากรกว่า 35 ล้านคนในสามรัฐที่กล่าวมาอยู่ภายใต้คำเตือนในระดับที่ต่างกันไปเรื่องอันตรายจากคลื่นความร้อน

หน่วยงานดังกล่าวยังระบุด้วยว่าความร้อนน่าจะปกคลุมพื้นที่เหล่านั้นยาวไปจนถึงสุดสัปดาห์หยุดยาวสามวัน เนื่องในวันจูนทีนธ์ (Juneteenth) 19 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันรำลึกการเลิกทาสในสหรัฐฯ

รอยเตอร์รายงานโดยอ้างนักวิทยาศาสตร์ด้านอากาศว่าความถี่และความรุนเเรงจากอากาศในสหรัฐฯ เป็นผลที่เเสดงถึงปัญหาภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงผิดธรรมชาติซึ่งเกิดจากฝีมือมนุษย์

บางเมืองเช่น ดัลลาส ฮิวสตัน และออสตินในเท็กซัส อาจเผชิญกับความร้อนระดับ 46 องศาเซลเซียส (115 ฟาเรนไฮต์) ซึ่งถือว่าเป็นดัชนีความร้อนสูงสุดสถิติใหม่

การวัดอุณหภูมิตอนเที่ยงวันในเขตทางใต้ของเท็กซัส แสดงผลความร้อนที่รู้สึกจริงระดับ 44 เซลเซียส (111 ฟาเรนไฮต์) ที่เมืองฮิวสตัน และ 42 เซลเซียส (118 ฟาเรนไฮต์) ที่เมืองกัลเวสตัน

  • ที่มา: รอยเตอร์

XS
SM
MD
LG