ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักท่องเที่ยวแห่ชม "กาเซ็ก" แมวซุปตาร์ระดับ 'คาร์แดเชียน' แห่งโปแลนด์


Gacek the cat sits on the pavement, in Szczecin
Gacek the cat sits on the pavement, in Szczecin

ทาสแมวพากันเดินทางไปยังเมือง ชเช็ตซิน (Szczecin) ในโปแลนด์ เพื่อยลโฉมของ “กาเซ็ก” (Gacek) แมวตัวกลมลายทักซิโด ที่ได้กลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ในโลกอินเตอร์เน็ตไปแล้ว ตามรายงานของรอยเตอร์

ผู้คนมักจะได้เห็นกาเซ็กนอนอยู่บนผ้าห่มในกล่องบ้านหลังเล็ก ๆ ที่เจ้าของทำเอาไว้ให้ ซึ่งเจ้าแมวตัวดำหน้าอกขาวนี้ได้อาศัยอยู่บนถนนคาสซุบสกา (Kaszubska) มาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว กล่องบ้านของกาเซ็กได้กลายเป็น “สถานที่ท่องเที่ยว” ที่ได้รับเรตติ้งสูงสุดของเมืองชเช็ตซินบนแอพพลิเคชันกูเกิลแม็พ

“คอท กาเซ็ก” (Kot Gacek) หรือ เจ้าแมวกาเซ็ก ที่ได้รับเรตติ้ง 5 ดาวบนแอปแผนที่ของกูเกิล เอาชนะปราสาทยุคเรเนซองส์และขึ้นเป็นจุดน่าสนใจอันดับหนึ่งของเมือง

Gacek the cat sits in a small open-fronted wooden box in Szczecin
Gacek the cat sits in a small open-fronted wooden box in Szczecin

คาโรลินา โนวาค (Karolina Nowak) ผู้จัดการบัญชีผู้ใช้ติ๊กตอกอย่างเป็นทางการของภูมิภาค โพเมราเนีย (Pomerania) ที่ตั้งของเมืองชเช็ตซิน กล่าวว่าในโลกของแมว กาเซ็ก เปรียบเหมือนกับ "คิม คาร์แดเชียน" (Kim Kardashian) ดาราเรียลลิตีโชว์ชาวอเมริกันชื่อดัง และว่า “นักท่องเที่ยวเริ่มมองหากาเซ็ก เพราะชื่อเสียงที่โด่งดังของน้องในโลกออนไลน์”

ซีมอน มั๊กซีมุก (Szymon Maksymiuk) ที่ทำงานในศูนย์บริการให้ข้อมูลนักท่องเที่ยวในเมืองชเช็ตซิน กล่าวว่าการที่ผู้คนพากันเดินทางมาเพื่อมาดูเจ้ากาเซ็กนั้นเป็นเรื่องที่ “เหลือเชื่อมาก”

ซีมอนเล่าให้รอยเตอร์ฟังว่า “มีผู้ชายคนหนึ่งบินมาจากนอร์เวย์ เขาบอกว่าเจ้าแมวกาเซ็กคือเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจมาที่นี่” และยังว่า “เพราะกาเซ็ก การท่องเที่ยวที่นี่ถึงบูมขึ้นมาก มากเกินกว่าที่ฉันจะคาดหวังหรือจินตนาการถึงได้”

Gacek the cat sits in a small open-fronted wooden box, in Szczecin
Gacek the cat sits in a small open-fronted wooden box, in Szczecin

แฟนกาเซ็กบางคนกล่าวว่า กาเซ็กโด่งดังอย่างมาก เพราะหน้าตาที่น่ารักและมั่นอกมั่นใจของมัน ในขณะที่บางคนบอกว่าความเป็นซุปเปอร์สตาร์ของการ์เซ็ก ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเมืองชเช็ตซิน ซึ่งปกติก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีปราสาท สวนสาธารณะ และสองข้างทางริมแม่น้ำที่สวยเหมือนภาพวาดอยู่แล้ว

เคอร์เลน ชาวมองโกเลียที่กำลังศึกษาด้านประวัติศาสตร์ในประเทศเยอรมนีก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการมาเจอกาเซ็กในการเดินทางมาที่โปแลนด์

ชาวเมืองชเช็ตซินบางคนแสดงความกังวลต่อความโด่งดังของกาเซ็ก พยาบาลในเมืองคนหนึ่งกล่าวว่าเธอกลัวว่าผู้คนจะให้อาหารที่ไม่เหมาะสมกับแมวแก่กาเซ็ก

อย่างไรก็ตาม กาเซ็กไม่ใช่สัตว์ตัวแรกที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมายังโปแลนด์ เมื่อสองปีก่อน สุนัขพันธุ์โกลเดนรีทรีฟเวอร์แห่งเมืองกดัญสก์ (Gdańsk) ได้กลายเป็น “สถานที่ท่องเที่ยว” ที่ได้รับเรตติ้งสูงสุดบนกูเกิลเช่นกัน

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG