ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เลิกใช้พรมแดง-ตั้งทีมรับมือเหตุตบสนั่นเวที: สีสันออสการ์ 2023


US-ENTERTAINMENT-AWARD-FILM-OSCARS
US-ENTERTAINMENT-AWARD-FILM-OSCARS

ในงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 95 ที่จะจัดขึ้นในค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคมนี้ มีหลายประเด็นที่เปลี่ยนไป ครอบคลุมตั้งแต่พรมแดงอันเป็นสัญลักษณ์ของงานไปจนถึงการตั้งทีมรับมือเหตุไม่คาดฝัน จากความหวาดหวั่นว่าเหตุการณ์ตบสนั่นเวทีอาจหวนคืนมาอีกครั้ง

เลิกใช้พรมแดงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ปีนี้จะถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1961 ที่พรมเวทีออสการ์อันเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของงานประกาศรางวัลนี้จะไม่เป็นสีแดง ตามรายงานของเอพี

ด้านหน้า Dolby Theatre ในฮอลลีวู้ด เจ้าหน้าที่เร่งปูพรมสีแชมเปญ รองรับบรรดาดารานักแสดงและบุคคลมีชื่อเสียงมาเดินมาร่วมงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 95 ตามประสงค์ของจิมมี คิมเมล พิธีกรงานประกาศรางวัลปีนี้ ซึ่งกล่าวว่าการใช้พรมสีแชมเปญแทนสีแดง ทำให้เรามั่นใจว่าจะไม่มีการเสียเลือดเนื้อกันเกิดขึ้น

พรมแดงอยู่คู่เวทีออสการ์มาตั้งแต่ปี 1961 แต่ทั่วโลกได้เห็นโฉมและสีของพรมแดงผ่านหน้าจอโทรทัศน์เป็นครั้งแรกในปี 1966 ในรูปแบบการออกอากาศเป็นภาพสี และการตัดสินใจเปลี่ยนพรมมีขึ้นจากแนวคิดของลิซา เลิฟ จาก Vogue และราอูล อาวีลา หัวหน้าครีเอทีฟของงานเมท กาลา ในนิวยอร์ก

เลิฟกล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่ได้มีการถกเถียงเกี่ยวกับการเปลี่ยนพรมแดง และทั้งสองมองว่ามีอิสระในการเปลี่ยนประเพณีดั้งเดิมนี้ได้ รวมทั้งคิดว่าสีแชมเปญจะเข้ากับบรรยากาศแสงแดดยามเย็นด้วย

ตั้งทีมรับมือเหตุฉุกเฉิน หลังปมตบสนั่นออสการ์

ทีมผู้จัดออสการ์เตรียมรับเหตุไม่คาดฝัน หนึ่งปีให้หลังจากกรณีที่ คริส ร็อค ดาราตลกผิวดำ ถูก วิล สมิธ ตบหน้าบนเวทีการประกาศผลรางวัลออสการ์จนกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก ปีนี้เวทีออสการ์ครั้งที่ 95 ได้จัดตั้งทีมรับมือวิกฤตขึ้นเป็นครั้งแรก

โดยผู้จัดกล่าวว่า “เพราะเหตุการณ์ในปีที่แล้ว เราต้องเปิดใจให้กับหลายสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในเวทีออสการ์” โดยที่ไม่ได้กล่าวถึงความเป็นไปของบทบาทในเวทีนี้ของวิล สมิธ หลังเหตุตบกลางเวทีนี้แต่อย่างใด แต่รายงานของรอยเตอร์ระบุว่า สมิธไม่ได้เข้าร่วมงานประกาศรางวัลในปีนี้ และยังถูกห้ามเข้าร่วมงานนี้เป็นเวลา 10 ปี

นอกจากทีมรับมือวิกฤตแล้ว ยังมีการยกระดับความปลอดภัยในงานประกาศรางวัลปีนี้ด้วย พร้อมทั้งปิดถนนหนทางรอบ Dolby Theatre และบริเวณพรมแดง ที่ไม่ได้เป็นสีแดงอีกต่อไปในปีนี้

ขณะที่ในการโปรโมตงานออสการ์ปีนี้ระบุถึงตัวพิธีกร จิมมี คิมเมล ด้วยว่าเป็นคนที่ “ไม่น่าตบและสยบทุกความเคลื่อนไหว” อย่างแน่นอน แม้ว่าในปี 2017 ที่เขารับหน้าที่เป็นพิธีกร จะมีเหตุชวนงงที่ประกาศรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมผิดไปก็ตาม

เตรียมผิวอย่างเซเลบรับเวทีออสการ์

ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านความงานต่างคิวแน่นรับออสการ์ในสุดสัปดาห์นี้ พร้อมแชร์สารพัดเคล็ดลับความงามของเหล่าคนดังในวงการบันเทิงสหรัฐฯ

อย่างเช่น Kerry Washington และ Chelsea Handler เข้าคอร์ส FaceGym หรือการฟิตเนสหน้าได้ที่บ้าน ซึ่งเทรนเนอร์ Gianna Graham บอกกับรอยเตอร์ว่าใช้แนวทางการออกกำลังร่างกายมาใช้กับใบหน้าที่มีกล้ามเนื้อ 40 มัดได้อย่างดี โดยจะเป็นการนวดหน้า ใช้ลูกบอลกลิ้งไปบนหน้า และใช้เครื่องกระตุ้นผิวด้วยประจุไฟฟ้าอ่อน ๆ ที่จะช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อขนาดเล็กภายในได้

Graham เสริมว่า จะช่วยให้หน้านุ่มและชุ่มชื้นจากภายใน รอยคล้ำใต้ตาหายไป และยกกระชับใบหน้าระดับคนดังที่กล้องต้องพร้อมจ้องจับภาพกันเลยทีเดียว

อีกอย่างหนึ่งคือการทำเลเซอร์ลอกผิวแบบฮอลลีวู้ดที่ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ Jessica Weiser ใช้ลิควิดคาร์บอนมาใช้ เพื่อให้สวยทันใจก่อนงานพรมแดง ด้วยการใช้เลเซอร์คาร์บอนขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ซึ่งให้ผลเทียบเท่ากับการใช้สารเคมีลอกผิว ที่มีผลข้างเคียงซึ่งต้องใช้เวลานานกว่าจะหายเป็นปกติ

นอกจากนี้ ยังมีอีกเทคนิคที่นักชกชื่อดัง Floyd Mayweather ต้องใช้บริการ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ก่อนร่วมงานใหญ่ ๆ ในราคา 5,000 ดอลลาร์ต่อครั้ง

ซึ่ง Bianca Edwards ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ กล่าวกับรอยเตอร์ว่าต้องทำคอร์สบำรุงผิวเร่งด่วนก่อนวันงานประมาณ 48-72 ชั่วโมง ทั้งการคอร์สนวดหน้า ด้วย Ice Dice ซึ่งเป็นก้อนสแตนเลสผสมกลีเซอรินเย็นระดับจุดเยือกแข็งมานวดหน้า รวมทั้งการกระตุ้นไฟฟ้าอ่อน ๆ ก่อนวันจริง เพื่อทำให้ผิวเปล่งปลั่ง ยกกระชับทันใจใน 72 ชั่วโมง แบบที่ Edwards เคลมว่า “หน้าฉ่ำประหนึ่งโดนัทเคลือบน้ำตาล”

  • ที่มา: เอพีและรอยเตอร์
XS
SM
MD
LG