ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โพลล์ผู้ใช้ทวิตเตอร์ ชี้ 57.5% ไม่ต้องการให้มัสก์บริหารแพลตฟอร์มต่อไป


FILE PHOTO: Illustration shows Elon Musk image on smartphone and printed Twitter logos
FILE PHOTO: Illustration shows Elon Musk image on smartphone and printed Twitter logos

ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวน 17.5 ล้านคนแสดงความเห็นในโพลล์ ซึ่ง อิลอน มัสก์ จัดทำขึ้นเพื่อถามพวกเขาว่า ตนควรลงจากตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของบริษัทโซเชียลมีเดียแห่งนี้หรือไม่ และปรากฏว่า เกินครึ่งหนึ่งตอบว่า เขาควรก้าวลงจากตำแหน่งดังกล่าว เมื่อปิดโพลล์ในวันจันทร์

เอพีรายงานเช้าวันจันทร์ว่า ยังไม่มีการเเสดงท่าทีใด ๆ จากบริษัททวิตเตอร์และมัสก์ ซึ่งเคยกล่าวว่า เขาจะทำตามผลการเเสดงความเห็นของผู้ใช้

ทั้งนี้ มัสก์เดินทางไปร่วมชมการเเข่งขันรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก และอาจอยู่ระหว่างเดินทางกลับมายังสหรัฐฯ

FIFA World Cup Qatar 2022 - Final - Argentina v France
FIFA World Cup Qatar 2022 - Final - Argentina v France

มัสก์จัดทำโพลล์บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นการสำรวจความเห็นของคนโดยไม่ใช่โพลล์ตามหลักวิทยาศาสตร์ ในหลาย ๆ เรื่อง เช่น การให้บัญชีทวิตเตอร์ของนักข่าวหลายคนที่เขาระงับการใช้ กลับมาใช้ได้ใหม่ ซึ่งเป็นประเด็นที่มัสก์ถูกวิจารณ์อย่างกว้างขวาง

ในวันอาทิตย์ มัสก์ทะเลาะกับผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนในประเด็นต่าง ๆ และจากนั้นเขาจัดทำโพลล์เรื่องบทบาทของเขาในฐานะผู้บริหารสูงสุดของทวิตเตอร์ขึ้น

ก่อนหน้านี้ เขายอมรับว่าทำผิดพลาดที่ใช้กฎควบคุมการเเสดงความคิดเห็น ที่ระงับฟังก์ชั่นการพูดถึงโซเชียลมีเดียคู่แข่งบนทวิตเตอร์ผ่านลิงค์ของเเพลตฟอร์ม

โพลล์ในวันอาทิตย์ที่เปิดการเเสดงความเห็นเป็นเวลา 12 ชั่วโมง ชี้ว่า 57.5% ของผู้ตอบเเบบสอบถามต้องการให้มัสก์ลงจากตำแหน่ง ส่วน 42.5% ที่เหลือเห็นว่าเขาควรทำหน้าที่ต่อไป

มัสก์เข้าซื้อบริษัททวิตเตอร์เมื่อเดือนตุลาคม และหนึ่งในกฎใหม่ ๆ ของเขารวมถึงการระงับฟังก์ชั่นที่ใส่ลิงค์ของแพลตฟอร์มคู่แข่ง เช่น Facebook, Instagram และ Mastodon เป็นต้น

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG