ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เจ้าภาพลาก่อน! 'กาตาร์' ชิงตกรอบฟุตบอลโลกทีมแรก


กาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ตกรอบไปเป็นทีมแรกหลังจากพ่ายให้กับทีมชาติเซเนกัล 1-3 ในการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่มเอในวันศุกร์

บูลาเย เดีย, ฟามา ดายฮิอู และแบมบา เดียง ช่วยกันยิงคนละประตูให้เซเนกัลเอาชนะเจ้าภาพไปอย่างไม่ยากเย็น โดยกาตาร์มาได้คืนเพียงประตูเดียวจาก โมฮัมเหม็ด มุนตารี ทำให้เจ้าภาพตกรอบไปเป็นทีมแรกหลังจากอีกคู่หนึ่งในสายเดียวกันนั้น เนเธอร์แลนด์เสมอกับเอกวาดอร์ 1-1

ทั้ง “เดอะ ฟลายอิง ดัตช์แมน” เนเธอร์แลนด์ และม้ามืดจากอเมริกาใต้ เอกวาดอร์ ยังคงมีลุ้นเข้ารอบต่อไปหากชนะได้ในนัดสุดท้ายทั้งคู่ โดยเนเธอร์แลนด์จะเจอกับกาตาร์ที่ตกรอบไปแล้ว และเอกวาดอร์ต้องวัดกับเซเนกัล

เฟลิกซ์ ซานเชส โค้ชกาตาร์ กล่าวหลังจบเกมว่า ตนและลูกทีมต่างไม่ได้คาดหวังว่าจะสร้างความยิ่งใหญ่ให้โลกตกตะลึงมาตั้งแต่แรก แต่ตั้งใจไว้ว่าจะทำให้ดีที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ในฐานะเจ้าภาพ พร้อมกล่าวยกย่องคู่แข่งว่าล้วนเป็นทีมที่ดีกว่า แต่ลูกทีมของตนก็สู้ได้อย่างดีแล้ว

โค้ชชาวสเปนของทีมชาติกาตาร์ กล่าวด้วยว่า การเป็นประเทศเล็กที่มีประชากรไม่มากนัก คือปัจจัยหนึ่งที่ทำให้กาตาร์ไม่มีตัวเลือกมากพอในทีมชาติ พร้อมตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะพากาตาร์เข้ามาแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายอีกครั้ง

Al Thumama Stadium, Doha, Qatar - November 25, 2022 Qatar's Ismail Mohamad reacts after a missed chance to score
Al Thumama Stadium, Doha, Qatar - November 25, 2022 Qatar's Ismail Mohamad reacts after a missed chance to score

กลุ่มบีต้องฎีกาถึงนัดสุดท้าย

อิหร่านฉลองชัยชนะเหนือทีมชาติเวลส์ 2-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโลกนัดที่สองของกลุ่มบี หลังจากผู้รักษาประตูเวลส์ เวย์น เทนเนสซี โดนไล่ออกในนาทีที่ 86 เพราะไปทำฟาล์วผู้เล่นอิหร่านนอกเขตโทษ

รูซเบห์ เชสมี ยิงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 8 ให้อิหร่านนำ ก่อนที่ รามิน เรซาเอียน จะมายิงฝังลูกที่สองในอีกสามนาทีต่อมาให้ทีมตัวแทนจากเอเชียชนะ 2-0

ขณะที่อีกคู่หนึ่งซึ่งแข่งทีหลัง ทีมสิงโตคำราม อังกฤษ ยังคงไม่สามารถผ่านเข้ารอบสองได้แบบ 100% เมื่อทำได้แค่เสมอกับทีมชาติสหรัฐฯ แบบไร้สกอร์ 0-0 ในการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่มบี ในเกมที่ผลัดกันบุกอย่างสนุก

ผลการแข่งขันนี้ทำให้ทั้งสองทีมต้องไปวัดกันที่นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม โดยอังกฤษจะทำศึกสายเลือดกับเวลส์ ขณะที่สหรัฐฯ จะลงสนามพบกับอริในสนามการเมืองโลก อิหร่าน ใครชนะคว้าตั๋วเข้ารอบต่อไป

  • ที่มา: รอยเตอร์

XS
SM
MD
LG