ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ เปิดใจปมตั๋วคอนเสิร์ตขาดตลาด


MUSIC-TAYLOR SWIFT/
MUSIC-TAYLOR SWIFT/

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ศิลปินป๊อบชื่อดังระดับโลกชาวอเมริกัน แสดงความไม่พอใจกรณีที่แฟนเพลงของเธอประสบปัญหาในการจองตั๋วคอนเสิร์ตครั้งแรกในรอบหลายปี หลังจากได้รับการยืนยันจากทิกเก็ตมาสเตอร์ (Ticketmaster) บริษัทผู้ดูแลเรื่องการขายตั๋วคอนเสิร์ตว่าจะสามารถจัดการปัญหาความต้องการตั๋วในครั้งนี้ได้ ตามรายงานของรอยเตอร์

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ศิลปิน นักร้อง และนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน ระบุในวันศุกร์ว่าเธอ “เจ็บปวดอย่างมาก” ที่ต้องเห็นแฟน ๆ เจอปัญหาในการจองตั๋วคอนเสิร์ตที่กำลังจะมาถึงของเธอในสหรัฐฯ

หลายคนกำลังหวังที่จะได้ชมคอนเสิร์ตครั้งแรกในรอบ 5 ปีของเทย์เลอร์ สวิฟต์ และรอเป็นเวลาหลายชั่วโมงก่อนถึงเวลาจองตั๋ว แต่ปรากฏว่าพวกเขาไม่สามารถเข้าซื้อตั๋วผ่านทางเว็บไซต์ของทิกเก็ตมาสเตอร์ได้ในช่วงเปิดจองตั๋วล่วงหน้าเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ก่อนที่ในวันศุกร์ทางทิกเก็ตมาสเตอร์จะประกาศเลิกจำหน่ายตั๋วไปทันที

ก่อนหน้านี้ทิกเก็ตมาสเตอร์ ระบุว่าบัตรคอนเสิร์ต 3.5 ล้านใบได้รับการจองซื้อโดยแฟนเพลงของเทย์เลอร์ สวิฟต์ และมีอีก 2 ล้านคนยังอยู่ในรายชื่อสำรองจองตั๋ว

สวิฟต์ โพสต์ผ่านอินสตาแกรมของเธอว่า “เป็นช่วงเวลาที่เจ็บปวดอย่างมากสำหรับฉันที่ต้องเห็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้รับการช่วยเหลือ” และเธอ “จะไม่แก้ตัวให้กับใคร” เพราะทีมงานของเธอได้รับแจ้งและรับประกันจากผู้จำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตว่าจะจัดการเรื่องความต้องการตั๋วที่ล้นเหลือนี้ได้

ก่อนหน้านี้ สวิฟต์ กล่าวว่ามันเป็นสิ่งที่ “มหัศจรรย์อย่างแท้จริง” ที่ผู้คน 2.4 ล้านคนได้ตั๋วคอนเสิร์ตของเธอแล้ว “แต่มันน่าหงุดหงิดมากที่หลายคนรู้สึกเหมือนต้องฝ่าฟันอย่างหนักเพื่อให้ได้มา”

ทัวร์คอนเสิร์ต The Eras Tour ที่จะเริ่มต้นในปี 2023 มีบริษัททิกเก็ตมาสเตอร์รับจำหน่ายบัตรสำหรับคอนเสิร์ต 52 วัน ใน 20 เมืองทั่วอเมริกา ขณะที่บริษัทซีทกีค รับจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตของเทย์เลอร์ สวิฟต์ในรัฐเท็กซัสและแอริโซนา ซึ่งมีรายงานคนรอคิวซื้อหนาแน่นเช่นกัน

ด้านบริษัททิกเก็ตมาสเตอร์ ระบุว่ามีความต้องการบัตรคอนเสิร์ตของเทย์เลอร์ สวิฟต์อย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และกำลังทำงานอย่างรวดเร็วเพื่อแก้ปัญหาทางเทคนิค แต่ทั้งบริษัททิกเก็ตมาสเตอร์และซีทกีคไม่ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมในวันศุกร์ที่จัดทำรายงานนี้

นอกจากการซื้อบัตรคอนเสิร์ตที่ยากลำบากแล้ว ราคาปล่อยบัตรคอนเสิร์ตของสวิฟต์พุ่งสูงในระดับ 338-28,000 ดอลลาร์ต่อใบ หลังจากการจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าเกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เมื่อวันศุกร์ สื่อเดอะนิวยอร์กไทม์ส รายงานด้วยว่า กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ อยู่ระหว่างการสืบสวนว่าบริษัทไลฟ์ เนชั่น เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของทิกเก็ตมาสเตอร์ ใช้อำนาจในอุตสาหกรรมดนตรีที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์โดยมิชอบหรือไม่

ทิกเก็ตมาสเตอร์ สร้างความขุ่นเคืองต่อศิลปินและแฟนเพลงมาตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา โดยช่วงกลางคริสต์ทศวรรษที่ 1990 วงเพิร์ลแจม ตัดสินใจทัวร์คอนเสิร์ตโดยไม่ใช้บริการจำหน่ายตั๋วของทิกเก็ตมาสเตอร์ แต่กลับเจอปัญหาและต้องกลับมาใช้บริการอีกครั้งหลังจาก 14 เดือนให้หลัง ขณะที่การควบรวมกิจการของไลฟ์ เนชั่น เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และทิกเก็ตมาสเตอร์ เมื่อปี 2010 สร้างความกังวลให้กับนักการเมืองและนักดนตรีว่าการควบรวมกิจการครั้งนี้จะทำให้บริษัทใหญ่โตจนเกินควบคุมได้

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG