ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ร็อบบี้ โคลเทรน - "เเฮกริด" แห่งแฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้ว อายุ 72 ปี


Britain Obit Robbie Coltrane
Britain Obit Robbie Coltrane

ร็อบบี้ โคลเทรน ดาราตลกมากฝีมือ ที่สร้างชื่อเสียงก้องโลกจากบท "แฮกริด" ในภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตเเล้วด้วยวัย 72 ปี

บีลินดา ไรท์ ผู้จัดการส่วนตัวของโคลเทรนเปิดเผยว่าเขาเสียชีวิตในวันศุกร์ที่โรงพยาบาลในสกอตเเลนด์ ดินเเดนบ้านเกิดของโคลเทรน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมในทันที่เกี่ยวกับการจากไปของเขา ตามรายงานของเอพี

เจ เค โรวลิง เจ้าของงานเขียนแฮร์รี่ พอตเตอร์ ผู้ที่ระบุตั้งเเต่หลายสิบปีที่เเล้วว่า เธอต้องการให้โคลเทรนเล่นบทแฮกริด ทวีตหลังทราบข่าวว่า "ดิฉันยิ่งกว่าโชคดี ที่ได้รู้จักเขา ทำงานกับเขาและหัวเราะลั่นกับเขา"

Obit Robbie Coltrane
Obit Robbie Coltrane

ร็อบบี้ โคลเทรน มีชื่อแรกคลอดว่า แอนโธนี โรเบิร์ต แม็คมิลเเลน เขาเกิดที่เมืองรูเธอร์เกลน ในสกอตเเลนด์ และเริ่มเข้าวงการแสดงตั้งเเต่อายุ 20 ต้น ๆ เขาเปลี่ยนชื่อมาเป็นชื่อปัจจุบันเพื่อเป็นเกียรติต่อนักดนตรีเเจ๊ส จอห์น โคลเทรน

ก่อนที่จะรับบทแฮกริดในแฮร์รี่ พอตเตอร์ โคลเทรน ประสบความสำเร็จจากซีรีส์สืบสวนสอบสวน เรื่อง “Cracker” ช่วงคริสต์ทศวรรษที่ 90 ซึ่งทำให้เขาได้รางวัล British Academy Television สามปีติดต่อกัน

ในสายภาพยนตร์ โคลเทรน ฝากผลงานในแฮร์รี่ พอตเตอร์ทั้ง 8 ภาค และเคยรับบทตัวละครสำคัญในหนังชื่อดัง เช่น บทหัวหน้าขบวนการรัสเซีย ในเจมส์ บอนด์ ตอน “GoldenEye” และตอน “The World is Not Enough” รวมถึงบท มิสเตอร์ เเจกเกอร์ส ผู้ปกครองของ พิพ ตัวละครนำชายใน “Great Expectations” เมื่อ 10 ปีก่อน

ไรท์ ผู้จัดการส่วนตัวกล่าวว่า สมาชิกในครอบครัวและบุคคลใกล้ชิดของโคลเทรนที่ยังมีชีวิตอยู่ ประกอบด้วย ลูกสองคนของเขา สเปนเซอร์ และอลิส รวมทั้งแอนนี่ เร พี่สาวหรือน้องสาวของเขา และโรนา เกมเมลล์ อดีตภรรยาของโคลเทรน

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG